Đức Hồng Y Marid cám ơn các thiện nguyện viên Ngày Giới Trẻ Thế Giới

Madrid, Tây Ban Nha (CNA/Europa Press) .- Đức Hồng Y Antonio Maria Rouco Varela của Madrid, Tây Ban Nha đã bày tỏ lòng cảm ơn các thiện nguyện viên Ngày Giới Trẻ Thế Giới vì công việc khó khăn của họ và yêu cầu họ cầu nguyện để thời tiết không "quá nóng" vào tuần tới cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đến thành phố Marid.

Đức Hồng Y đưa ra nhận xét của ngài trong một Thánh Lễ hôm 9 tháng Tám tại văn phòng trung ương Ngày Giới Trẻ Thế Giới để đón hàng ngàn thiện nguyện viên quốc tế bắt đầu đến Madrid trong tuần này.

Ngài nói với các 2.000 người tham dự ngài hy vọng rằng thời tiết sẽ không "quá nóng" trong thời gian chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng để tất cả mọi người "hoàn toàn có thể thưởng thức sự kiện". Ngài cũng cảm ơn các thiện nguyện viên trẻ sẵn sàng trải nghiệm Ngày Giới Trẻ Thế Giới trong hoạt động phục vụ tha nhân.

Trong Thánh Lễ, các thiện nguyện viên từ nhiều nước đã đọc trích đoạn Tin Mừng bằng ngôn ngữ của họ và tham gia hát thánh ca.

Sau Thánh Lễ, Đức Hồng Y Rouco đến thăm hơn 250 thành viên của đội ngũ tổ chức sự kiện.

Trong vài ngày tới, các thiện nguyện viên sẽ được chia thành các nhóm nhỏ và đóng chốt tại các khu vực cụ thể khắp thành phố Marid. Khoảng 3.000 thiện nguyện viên đã được huấn luyện sơ cứu, sơ tán và về an toàn. Những người trẻ chịu trách nhiệm giúp đỡ những người khuyết tật cũng được đào tạo chuyên môn.

Hơn 28.500 thiện nguyện viên sẽ hỗ trợ trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới từ các nước như Ba Lan, Ý, Mexico, Pháp, Cộng hòa Dân chủ Congo, Slovakia, Croatia, Brazil, Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ, Hungary, Argentina và Lithuania.