Liên Minh Tuổi Trẻ Thế Giới (World Youth Alliance), một tổ chức quốc tế chuyên cổ vũ nhân quyền và tình liên đới nơi giới trẻ, mới đây nhấn mạnh tới tầm quan trọng và các hiệu quả tích cực của Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Trong chiều hướng này, Liên Minh đã bảo trợ một buổi điều trần công cộng trước Nghị Viện Âu Châu, với chủ đề “Liên Đới, Tự Do, Dân Chủ… Kinh Nghiệm của Ngày Giới Trẻ Thế Giới và đóng góp của nó vào Dự Án Âu Châu”. Trong buổi điều trần này, hai người từng tham gia Ngày Giới Trẻ Thế Giới trước đây đã trình bày kinh nghiệm bản thân của họ về ngày này.

Leen Van Blauwen và Klemen Žumer, cả hai đều đang làm việc với Nghị viện Âu Châu và là những người dấn thân sống sứ điệp của Ngày Giới Trẻ Thế Giới, đã trình bày các hiệu quả tích cực của Ngày Giới Trẻ Thế Giới đối với đời họ. Leen Van Blauwen hiện cũng là phụ tá của Cha Piotr Mazurkiewisz, Tổng Thư Ký COMECE (Ủy Ban Các Hội Đồng Giám Mục của Cộng Đồng Âu Châu). Kinh nghiệm đầu tiên của cô về Ngày Giới Trẻ Thế Giới là ở Rôma, năm 2000, với Đức Gioan Phaolô II. “Khi Đức Thánh Cha gọi chúng tôi, những người trẻ tham dự nghi lễ bế mạc, là ‘các môn đệ của thiên niên kỷ mới và là lính canh bình minh’ tôi hết sức xúc động”. Cô bảo: sau cuộc gặp gỡ ấy, cô đã thay đổi cuộc sống để đi theo lời kêu gọi này.

“Tất cả những kêu gọi này nung nấu trái tim tôi và không những tôi cố gắng thâm hậu hóa chúng mà còn thông truyền cho người khác nữa. Đó là lý do từ đó tôi tiếp tục tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới, không phải cho riêng mình mà còn để rao truyền sứ điệp hy vọng nữa”. Cô chứng thực tầm quan trọng của tuổi trẻ đối với xã hội Âu Châu nhờ sứ điệp tích cực của Ngày Giới Trẻ Thế Giới và lời kêu gọi trở nên những người công dân có trách nhiệm.

Klemen Žumer hiện là cố vấn của Nghị Viên Âu Châu Joseph Daul, Chủ Tịch Đảng Nhân Dân Âu Châu, Dân Chủ Kitô Giáo. Kinh nghiệm đầu tiên của anh về Ngày Giới Trẻ Thế Giới là tại Paris năm 1997. Các chứng từ của anh nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các nghị viên hiện diện . Họ nhìn nhận tầm quan trọng của giới trẻ và khả năng lên khuôn tương lai của họ. Họ cũng nhìn nhận ảnh hưởng tích cực và thay đổi đời sống của Ngày Giới Trẻ Thế Giới, các ảnh hưởng rất bổ ích cho cộng đồng Âu Châu.

Các chứng từ của Van Blauwen cũng nhấn mạnh tới vai trò tích cực của tôn giáo đối với Liên Hiệp Âu Châu: “Đối với tôi, Đức Gioan Phaolô II và cả Đức Bênêđíctô XVI nữa đã khuyến khích giới trẻ chúng tôi rằng chúng tôi có thể tạo ra khác biệt, rằng tương lai tùy thuộc chúng tôi, không phải nhờ trở thành những nhà cách mạng nhưng qua việc thực hiện điều Thiên Chúa đang kêu gọi chúng tôi thực hiện, trong đó có học hành, làm việc cho người khác, lãnh các trách nhiệm xã hội và chính trị trong các tổ chức của thành phố nhỏ cũng như ở bình diện cao hơn”.

Văn phòng nhỏ của Liên Minh Tuổi Trẻ Thế Giới tại Ngày Giới Trẻ Thế Giới sẽ được đặt tại địa điểm Love & Life, Palacio de Deportes, của Hội Hiệp Sĩ Columbus và các Nữ Tu Sự Sống. Họ sẽ tổ chức những buổi du ngoại “Liên Đới”, các buổi huấn luyện nhằm giúp giới trẻ trở thành các nhà lãnh đạo hiểu biết giá trị nhân phẩm. Trang mạng của Liên Minh : www.WYAatWYD.com.