(BBC, 9/8/02)

Cơ quan Hải Quan Hoa Kỳ tiết lộ rằng họ đã khám phá một đường dây sách nhiễu tình dục trẻ em trong đó chính cha mẹ các em đã bị cáo buộc đã lạm dụng con em họ và cho đăng hình ảnh lên mạng lưới internet.

Ðã có 10 người tại Hoa Kỳ và 10 người tại Âu Châu bị bắt.

Giám Ðốc Hải Quan Mỹ, Robert Bonner mô tả đây là một tội phạm ghê tởm nhất mà ông từng chứng kiến.

Ông này nói rằng có ít nhất 45 trẻ em tuổi từ hai đến 14 tuổi đã bị lạm dụng, hầu hết do chính cha mẹ các em.

Ông Bonner nói rằng các em đã bị bắt buộc phải tham dự những hành động tình dục.

Nhân viên của tổ chức này, còn có tên là “Hội” (the Club), đã gởi cho nhau những điện thư yêu cầu những hình ảnh chụp theo một cách thức nào đó.

Một người đàn ông yêu cầu gởi cho hắn một đoạn băng ghi âm tiếng khóc của trẻ em khi bị đánh đòn.

Ông Bonner nói, có một trường hợp, các cha mẹ trao đổi trẻ em cho nhau, không phải chỉ trao đổi hình ảnh mà thôi.

Ông này nói “Trong trường hợp này, tổ ấm thông thường cho các em này - là cha mẹ các em - nay trở thành những tổ quỷ địa ngục cho các em này. Thay vì bảo vệ cho con em họ, các cha mẹ này đã sách nhiễu lạm dụng các em trong một cách thức tồi tệ nhất.”

Ông nói thêm “Chúng ta phải cùng nhau tìm cách bảo vệ trẻ em của chúng ta và phải tận diệt những hình ảnh ghê tởm do bọn bệnh hoạn sách nhiễu trẻ em đã khiến chúng có những hành động quái gở như vậy.”

Ðường dây này đầu tiên được phát hiện từ Ðan Mạch hồi tháng Mười Một năm ngoái và từ đó đã lan tràn dần khắp Âu Châu và Hoa Kỳ.

Chiến Dịch Hamlet được phát động sau khi cảnh sát Ðan Mạch được tổ chức từ thiện Save the Children cho biết tin tức về những hình ảnh của một người đàn ông đang sách nhiễu một em bé chín tuổi.

Mười lăm người trong đó có chín người Mỹ bị truy tố trước tòa án liên bang Hoa Kỳ tại Fresno, California hôm thứ Năm.

Bị can thứ mười đã tự vẫn sau khi bị bắt. Một người khác đã bị lên án 20 năm tù sau khi thú nhận tội.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đang tiến hành thủ tục dẫn độ sáu người khác từ Ðan Mạch, Thụy Sĩ và Hòa Lan, trong khi bốn người còn lại, không phải quốc tịch My,õ sẽ bị truy tố tại nước họ.

Hải Quan Hoa Kỳ nói rằng họ đang xin dẫn độ năm người đã bị bắt tại Âu Châu.

Mặc dù có những vụ bắt giữ này, ông Bonner cảnh cáo rằng trẻ em sẽ còn tiếp tục bị đau khổ trong nhiều năm vì những hình ảnh của các em nay đã in trên mạng lưới internet, truyền tay từ tên sách nhiễu tình dục này đến tên bệnh hoạn khác.

Ông nói thêm rằng cuộc điều tra đang còn tiếp tục và sẽ còn có những vụ bắt giữ tiếp tục xảy ra.