Melbourne - Vào lúc 19 giờ 30 các ngày 1 và 2 Tháng 11 Năm 2011. Tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Our Lady) vùng Maidstone, Cộng đoàn Công giáo Việt Nam hợp cùng Giáo hội Công giáo Hoàn vũ mừng kính Lễ các Thánh và Lễ Các đẳng Linh hồn thật sốt sắng.

Xem hình ảnh

Cả hai buổi lễ do Linh mục Philip Lê Văn Sơn và Linh mục Kỉnh đồng tế. Đặc biệt ngày mùng 2 tháng 11 là Lễ các Linh hồn. Linh mục đã kêu gọi giáo dân trong cộng đoàn, những ai có người thân đã qua đời, xin cùng mang di ảnh đến đặt trên gian cung thánh để mọi người cùng hợp ý cầu nguyện chung trong ngày lễ đặc biệt trong tháng Các Linh hồn.

Trên cung Thánh, nhà xứ cũng có đặt một cuốn sổ, để mọi người lên ghi nhớ các linh hồn tiền nhân, thân bằng quyến thuộc trong gia đình, để trong các thánh lễ các linh mục chủ lễ dâng lên Thiên Chuá lời thiết tha khẩn cầu đến lượng từ ái, xin Chuá cứu các linh hồn và đưa về nơi an nghĩ vĩnh hằng trên Thiên quốc.

Trước lễ, hai linh mục cùng ngồi trước bàn thờ, nơi có một tấm vải trắng với hình cây Thánh giá màu tím, cũng là nơi mà chung quanh được giáo dân mang những tấm ảnh người thân trong gia đình lên đặt. Linh mục chủ tế hướng dẫn suy niệm, sau mỗi suy niệm về mầu nhiệm cuộc khổ nạn cuả Chuá Giêsu, vì Ngài chịu khổ nạn để cứu rỗi loài người chúng ta để cho mọi người suy gẫm, mọi người cùng đọc kinh cầu nguyện cho các Linh hồn. Ca đoàn Nữ vương phụ trách phần thánh ca trong hai thánh lễ.

Với truyền thống nhớ ơn tổ tiên ông bà, mọi người trong cộng đoàn với lòng hiếu thảo đã về dự lễ thật đông, nhớ lại những ngày xưa trên quê hương, vào những ngày Lễ Các Linh hồn, mọi người được dự lễ trong nghiã trang và đứng ngay bên phần mộ cuả người thân trong gia tộc. Nay hình ảnh ông, bà, cha, mẹ, anh, em bạn hữu đang được hiện diện dưới chân bàn thánh làm cho buổi lễ nhiều ý nghiã, thiêng liêng hơn.

Đuợc biết, tại hầu hết các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam thuộc Tổng giáo phận Melbourne đều có các buổi lễ các Thánh Nam Nữ và cầu cho Các linh hồn. Các cộng đoàn lớn còn có các lễ viếng nghiã trang.