Giới trẻ ba giáo xứ Bạch Liên - Quảng Nạp - Hải Nạp cầu nguyện Taizé

Chúa nhật tuần thứ hai đầu tháng là ngày giới trẻ ba giáo xứ Bạch Liên – Quảng Nạp – Hải Nạp gặp gỡ nhau tại khuôn viên giới trẻ nhà thờ xứ Bạch Liên để cầu nguyện Taize theo chủ đề của lịch phụng vụ.

Xem hình

Đến hẹn lại về, như thường lệ tối nay Chúa nhật XXXII thường niên đầu tháng 11, các bạn trẻ của ba giáo xứ lại tề tựu về tham dự buổi cầu nguyện Taize với chủ đề “cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục”. Hiện diện trong buổi cầu nguyện hôm nay có trên 300 bạn trẻ của ba giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân tham dự. Bàn thờ được dựng lên trước cây thánh giá đại phúc của giáo xứ, ngoài Sách Thánh, đèn nến lung linh, trong lần này còn có bức ảnh Chúa Phục sinh và một chiếc quan tài mô hình được các bạn trẻ dàn dựng, với mục đích nhắc nhở cho mọi người về một cõi đi về.

Thật vậy, cho dù ai cũng phải chết, nhưng với người tín hữu sự chết hay viễn ảnh cánh chung không phải là sự kiện con người bị xô vào cõi hư không tuyệt vọng, nhưng là một cuộc tái sinh mới trong Nước Hằng Sống. Do đó đối với người Ki tô hữu, sự chết là một cuộc vượt qua từ đời sống của Ba Ngôi Thiên Chúa trong thời gian, đến đời sống của của Ba Ngôi Thiên Chúa trong niềm vui vĩnh cửu. Trên trần gian này, người Ki tô hữu đang hành trình trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần, theo dấu chân Đức Giê-su, mắt hướng nhìn về Chúa Cha, Đấng đang chờ đợi tất cả con cái mình trong bữa tiệc cánh chung.

Với những ý nghĩa trên các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn đã sốt sáng tham dự buổi cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn nơi luyên ngục. Buổi cầu nguyện được kết thúc với bài hát “Từ Vực Sâu” và phép lành của cha chủ sự.