Tòa Thánh tổ chức ca nguyện hoạt cảnh Giáng Sinh

Vatican City (AsiaNews) - Lần đầu tiên trong lịch sử của Lễ Giáng Sinh ở Vatican, hoạt cảnh Giáng Sinh khổng lồ tại Quảng trường Thánh Phêrô sẽ được chào mừng bằng "bài ca nguyện": một dàn hợp xướng gồm 100 người lớn và trẻ em, với nhạc cụ là kèn túi và những nhạc cụ truyền thống, sẽ hát những giai điệu của hầu hết những bài hát mừng Giáng Sinh nổi tiếng từ Ý quốc và khắp thế giới.

Buổi lễ diễn ra vào lúc 16 giờ 45 ngày 24/12 tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngay dưới cửa sổ phòng Đức Giáo Hoàng, nơi mà vào lúc 6 giờ chiều, Đức Thánh Cha xuất hiện và thắp sáng ngọn nến, biểu tượng của hòa bình.

Món quà âm nhạc với tựa đề "Chiarastella" sẽ được trình diễn bởi dàn nhạc nổi tiếng từ Auditorium Parco della Musica ở Rôma, do Ambrogio Sparagna chỉ huy, xen kẽ là những giới thiệu ngắn gọn của nhà thơ Rondoni Davide.

Trong danh sách dài các bài hát, có thể thấy chủ yếu là những bài đã được loan truyền khắp thế giới của Thánh Anphongsô Maria de Liguori. Theo sau là một số bài hát bằng tiếng Đức, nhằm thể hiện sự kính trọng Đức Giáo Hoàng, các bài hát bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha và một bài tiếng Somali, nhằm tưởng nhớ những người dân ở vùng Sừng Phi Châu đang đau đớn vì đói khát.

Đức Cha Giuseppe Bertelli, Thống Đốc thành phố Vatican, sẽ chủ trì buổi lễ thay mặt cho tất cả các công nhân chuẩn bị hang đá, và Đức Hồng y Angelo Comastri, vị đại diện Giáo Hoàng ở thành phố Vatican, sẽ kết thúc cuộc gặp bằng việc dẫn dắt cầu nguyện.

Cuối cùng, như mọi năm, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ nhìn xuống từ cửa sổ phòng đọc của ngài để thắp sáng ngọn nến Giáng Sinh.

Lã Thụ Nhân