New Orleans – Vào lúc 19 giờ 30, ngày 27/12/2011, các linh mục, tu sĩ và chủng sinh Việt Nam đang du học ở Hoa Kỳ đã có buổi diễn nguyện tạ ơn Chúa và cầu bình an cho Năm Mới 2012 tại nhà thờ Thánh Agnes Lê Thị Thành. Cùng tham gia trong buổi diễn nguyện, có ca đoàn Alleluiah, giáo xứ Thánh Agnes Lê Thị Thành và ca đoàn Ave Maria, giáo họ Thánh Giuse. Có quí cha và đông đảo giáo dân ở vùng New Orleans đến tham dự.

Theo thông lệ hàng năm, cứ đến dịp Lễ Giáng Sinh và Năm Mới, các linh mục, tu sĩ và chủng sinh Việt Nam đang du học lại tập trung về Houston để họp mặt. Nhân dịp này, các linh mục, tu sĩ và chủng sinh thường có buổi trình diễn văn nghệ ở một trong những giáo xứ tại Houston. Năm nay đoàn “chạy sô” trình diễn ở New Orleans trước khi diễn nguyện tại giáo xứ Đức Mẹ La Vang ở Houston vào ngày 30/12/2011.

Sau những buổi diễn nguyện, nhóm sẽ cùng nhau tĩnh tâm, học hỏi về ý nghĩa đời tu, chia sẻ kinh nghiệm học và định hướng ngành học để trong tương lai mỗi người có một chuyên môn phục vụ trong cánh đồng truyền giáo.

Chương trình diễn nguyện gồm có các tiết mục: đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca và múa. Các bài thánh ca được vang lên mang những giai điệu quê hương thân thuộc. Các ca sĩ nghiệp dư đã cống hiến cho người xem những cung bậc cảm xúc dâng trào: Khi thì bằng những nhạc phẩm với tiết tấu sôi động, mạnh mẽ; khi thì bằng những nhạc phẩm êm ái, du dương; khi thì bằng những điệu múa dịu dàng đan xen vào các bài hát làm cho chương trình thêm phần hấp dẫn.

Chương trình diễn nguyện vừa diễn tả cái hay, cái đẹp của nghệ thuật, đồng thời còn giúp những người tham dự nâng hồn lên Chúa trong tâm tình tạ ơn và cầu bình an cho năm mới. Một năm cũ sắp trôi qua với biết bao hồng ân Chúa đã ban tặng, xin tạ ơn Ngài. Một năm mới đang tới, xin Chúa xuống ơn bình an cho mỗi người, mỗi gia đình và toàn thế giới.

Mỗi tiết mục đều nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ những khán giả tham dự. Nhiều người đã trầm trồ khen ngợi: Các vị tu hành mà rất tài nghệ; trong đời sống thường ngày, họ hiền thành, thánh thiện; trên sân khấu, họ tỏ ra như những ca sĩ chuyên nghiệp.

Đêm diễn nguyện đã để lại cho người xem những cảm xúc tuyệt vời. Ông Minh Nguyễn, giáo dân giáo xứ Thánh Agnes Lê Thị Thành, cho biết: “Lần đầu tiên xem các vị chân tu trình diễn văn nghệ, tôi thấy rất thú vị, cảm phục các vị tu hành, hồn nhiên nhưng diễn xuất rất hấp dẫn.” Cùng có chung một cảm nhận, bà Thu Trang, giáo dân giáo xứ Maria – Nữ Vương Việt Nam, cho biết: “Sốt sắng! Hay lắm! Vui lắm! Mong quí vị trở lại vào mùa Giáng Sinh năm tới.”