DUBLIN, (Zenit.org) – « Tuyệt vời », « không thể tưởng nổi», « đậm nét thiêng liêng », « vượt lên trên sự mong đợi », « như trên đỉnh núi Tabor », đó là những lời thốt ra từ các thành viên tham dự Đại Hội Quốc Tế về Thánh Thể lần thứ 50 đã diễn ra từ ngày 10 đến 17 tháng Sáu 2012) tại Dublin, Ai Len.

Đại Hội đã được bế mạc bằng một thánh lễ được cửhành hôm Chúa Nhật, ngày 17 tháng Sáu tại sân vận động Croke Park của thành phốDublin với sự tham dự của hàng chục ngàn khách hành hương thuộc 120 quốc giatrên toàn thế giới.

Quan sát cảnh tượng này, mọi người đều nhận thấy cảm giác của khách hành hương trong sự hào hứng cứ dần dần tuốn đến sân vậnđộng khổng lồ với sức chứa 80 ngàn khán giả.

Mark Acoba, một sinh viên trẻ và là thành viêncủa hiệp hội « Youth for Christ », đã thổ lộ rằng đây là một tuần lễ« không thể tin được » và mình đặc biệt bị đánh động bởi chứng từ của một nam diễn viên múa người Phi Luật Tân về con đường hoán cải và khám phá đức tin.

Các cha Brian Dowd và Gerard Sauer dẫn đầu nhóm hành hương 71 người của giáo phận Brooklyn, Hoa Kỳ. Trên đường đến dự kỳ ĐạiHội, đoàn đã ghé thăm những địa danh khác của Ai Len như Galway, Blarney và đếnthánh Thánh Mẫu Knock. Một người trong nhóm có tên Peggy Pomeroy, đến từTappan, thuộc tiểu bang New-York, đã chia sẻ rằng mình rất cảm động đến rơi lệ khi nghe bài giảng hôm 16 thángSáu của Đức Tồng Giám mục Manila, đức cha Luis Antonio Tagle.

Đối với cha Roland Slobogin, thuộc bang Philadelphiacho biết Đại hội là một khoảng khắc «tuyệt vời» và « thực sự đậm nét tâmlinh ». Một cha khác tên Eugene M. Tully thì lượng giá rằng Đại Hội Thánh Thể lần này giúp mình nhìn thấy « một cộng đoàn vượt lên trên cả những gìtrong thị kiến ». « Đại Hội đã đi lên trên cả điều mà mắt thường cóthể nhìn thấy, đây là một dấu chỉ củacái gì đó rất sâu sắc và đượm nét thiêng liêng », vị linh mục nói tiếp.

Về phần mình, hai nữ tu người bản xứ BrigidCarthy và Mary Dooley, cũng là thành viên của nhóm cầu nguyện Mễ Du, tuy khôngđến tham dự đại hội được nhưng đã theo dõi toàn bộ trên truyền hình Công Giáo,và trên mạng lưới điện tử. « Sẽ là vô ích cho đời, nếu thiếu đi thánh lễbế mạc », sơ Mary khẳng định.

Cặp nữ song sinh Gemma và Triona King, thành viêngiáo dân thánh hiến người Ai Len, đã tham dự suốt kỳ Đại Hội. Gemma đã bìnhluận rằng đây là sự kiện « vượt lên trên cả những mong đợi của chúngta ». Nơi diễn ra Đại Hội tựa như một « ngôi làng Thánh Thể »,cô tiếp lời, và tình yêu thương, bác ái giữa các tham dự viên có thể sờ thấyđược ». Còn cô em Triona gọi Đại Hội là « Lễ Hội Đức tin ». Côbị đánh động bởi năng lực và niềm phấn khích của những người tham dự :« Tựa như trên đỉnh Tabor và chúng tôi không muốn xuống núi. Chúng tôimong muốn rằng điều đó không bao giờ dừng lại ».