"CHIẾN MÃ PHÁ XE TĂNG"

Rô-ma chiến mã phá xe tăng
Một trận oai hùng đấu rất căng
Mì ống xơi vào thêm sức chiến
Pizza nuốt xuống thể mà hăng
Xe tăng bốn trận đang toàn thắng
Trúng đạn hai bàn hết khả năng
Đứt xích tan hàng đành nuốt hận
EURO lần tới quyết vinh thăng

Ý HIÊN NGANG VÀO DỰ CHUNG KẾT

Ý đã có một trận đấu sòng phẳng trước ứng cử viên số 1 Đức.
Hai bàn thắng của Balotelli đã nhấn chìm sự kiêu hãnh của "Chiếc Xe Tăng Đức" và nhận chiếc vé cuối cùng vào chung kết cho đội banh nhà.

TÓM TẮT TRẬN ĐẤU (Balotelli 20', 36' - Oezil pen 90')

Đức chơi ép sân trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng không tài nào chọc thủng lưới đối thủ, ngược lại còn để thủng lưới 2 lần.Thế mới đau!
Hai bàn thủng lưới này đếu do Balotelli đá vào và đã đưa anh lên ngang hàng với Mario Gomez, Mandzukic trong danh hiệu "Vua phá lưới" với 3 bàn thắng.

Balotelli trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Italia tại trận bán kết của 1 kỳ EURO -
Đức đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút bù giờ hiệp 2 do công của Oezil sau khi hậu vệ Balzaretti của Italia để bóng chạm tay.

Đúng là hoàng đế của bán kết vẫn không rời ngai. Ý đã lọt vào chung kết thứ 9/11 lần đá bán kết ở những giải lớn.
Hôm nay lần nữa lại khiến trái tim các CĐV Đức đau đớn! (trong đó có TS)

Cũng không khác lần đụng Anh ở tứ kết, hàng thủ ĐT. Ý đã gặp một số lúng túng sau tiếng còi khai cuộc, Đức tạo ra một số cơ hội rất nguy hiểm. Đáng chú ý là lần đưa banh của Khedira vào, thủ môn Ý Buffon phải đấm banh vào thẳng chân của Barzagli, may mắn cho Italia là banh bay ra ngoài. Làm Ý bị một phen hú viá!

Đội Tuyển Đức đã không đoán (hay đánh giá) đúng được đối thủ. Họ đã không ghi được bàn thắng vào thời điểm đầu trận khi Đội Tuyển Ý lúc lúng túng nhất, điều này khiến Cỗ xe tăng phải trả giá.

Trong một cuộc tấn công biên đơn giản nhưng rất bài bản ở phút 20, Cassano dẫn banh khéo để vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Đức, sau đó đua vào rất đẹp cho Balotelli đánh đầu mở tỉ số.
Trong lần đưa banh này, Badstuber đã bị sơ hở khi không kè sát bên Balotelli nên để bị tung lưới cách đau đớn. ( Hơi bị lãng!)

Mở màn hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn sau khoảng 10 phút, liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm được Podolski và Khedira tạo ra, nhưng Đức không có may mắn để ghi được bàn gỡ.

Phút 36, Cỗ xe tăng Đức bị bắn cú sốc thứ hai, Montolivo chuyền dài lên giúp Balotelli may mắn tránh được bẫy việt vị, lần này anh không bỏ lỡ cơ hội như mọi khi ,một cú sút như búa bổ của Super Mario làm Thủ môn Đức Neuer bó tay 2-0 cho Ý.

Sang hiệp 2, ĐT Đức cố gắng tấn công lên và đã tạo ra vài cơ hội, điển hình là pha phối hợp nhỏ ở đầu hiệp 2 nhưng Lahm đã sút vọt xà ngang. Phút 62 chứng kiến tình huống sóng gió nhất trước khung thành Ý, nhưng cú sút phạt tuyệt đẹp của Reus đã bị Buffon xuất sắc cản phá. Phút bù giờ thứ 2, sau khi thoát hiểm lọt lưới ở ít nhất 3 tình huống mười mươi nhưng vẫn không thành.
Đội Tuyển Đức có bàn gỡ 1-2 từ cú phạt penalty của Oezil, nhưng đã qúa muộn để lội ngược dòng!

Dù bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng đội quân của Ý đã gây bất ngờ khi chủ động tấn công. Không cần nhờ đến tình huống cố định như phân tích ban đầu. Ý đã trừng phạt đối thủ nhờ việc tận dụng những khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Đức, điều mà dường như BHL. Ý đã tính kỹ đến trước ở nhà.
Hiệp 2 Ý vẫn chơi bình tĩnh và tập trung, Luôn sẵn sàng phá gẫy nhưng đường banh công lên của đối thủ từ xa.
Một đội Tuyển mưu trí và khôn khéo như vậy, họ rất xứng đáng nhận chiếc vé để đi vào dự thi chung kết!
Chiếc cúp vàng óng Ánh đang đợi họ ở trên ngôi cao.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC VÒNG BÁN KẾT
Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: 0-0 (4-2 penalty)
Đức - Italia: 1-2

CHUNG KẾT
01h45 ngày 2/7, sân Olympic, Ukraine
Tây Ban Nha - Italia