Kính mời tham dự buổi cầu nguyện cho nạn nhân lũ lụt

TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI
Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội
180/2 Nguyễn Lương Bằng,
Đống Đa, Hà Nội

Hà Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2008

THÔNG BÁO: MỜI THAM DỰ CẦU NGUYỆN CHO NẠN NHÂN LŨ LỤT

Kính gửi: Quý ông bà anh chị em

Kính thưa quý ông bà anh chị em

Những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua lũ lụt đã xảy ra khắp các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, đặc biệt là tại Hà Nội, gây thiệt hại vô cùng to lớn về nhân mạng và tài sản.

Theo hãng thông tấn Reuters, tính đến ngày thứ sáu 07/11/2008 đã có 93 người bị thiệt mạng, trong đó có 22 người Hà Nội. Trong khi đó, hàng trăm nghìn héc-ta hoa mầu bị phá hủy, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị hư hại, hàng nghìn héc-ta ao đầm nuôi thủy sản bị mất trắng, hàng nghìn gia súc gia cầm bị chết hoặc thất lạc, hàng trăm nghìn tấn lúa thóc và các lọai tài sản khác của người dân bị hư họai,. ..

Để bày tỏ tình yêu thương liên đới và chia sẻ với các nạn nhân và để nhắc nhở chính mình cần phải tỉnh thức trước thiên tai và nhân tai,

Giáo xứ Thái Hà sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt

vào hồi 18 giờ thứ sáu, 14/11/2008, tại nhà thờ Thái Hà, 180/2 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Chương trình gồm có phần thông tin, cầu nguyện và dâng lễ.

Phần thông tin: Sẽ có nạn nhân từ một số vùng lũ lụt đến chia sẻ; sẽ chiếu hình ảnh lũ lụt, đặc biệt là hình ảnh một số xứ đạo bị nặng và việc cứu trợ các nạn nhân của giới Công giáo.

Phần cầu nguyện: Sẽ thắp hương tưởng niệm trước di ảnh của một số người bị thiệt mạng và cầu xin Chúa ban cho các nạn nhân này được hưởng phúc thiên đàng.

Phần dâng lễ: Những người tham dự tùy nghi xếp hàng đi lên đặt trước bàn thờ phần tiền bạc hoặc đồ vật của mình để chia sẻ cho các nạn nhân lũ lụt.

Kính mời quý ông bà anh chị em tham dự buổi cầu nguyện cho các nạn nhân này.

Kính xin quý ông bà anh chị em là giáo dân mời cả những người ngoài Kitô giáo tham dự, đặc biệt là thân nhân của các nạn nhân bị thiệt mạng vì lũ lụt.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn quý ông bà anh chị em.

Nguyện xin Chúa Cứu Thế, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, ban muôn phúc lành xuống cho quý ông bà anh chị em.

Thay mặt cha Bề trên-Chính xứ Thái Hà

Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải CSSR