HÀ NỘI - Mới đây csVN vẫn cãi chày cãi cối theo giọng điệu của kẻ cướp ban đêm. Ông Lê Dũng - phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói về tình hình bạo động do nhà nước VN tạo ra tại Thái Hà vào đêm thứ Bảy 15-11-2008: “Chúng tôi bác bỏ thông tin bịa đặt này. Hoàn toàn không có cái gọi là 'lực lượng của Nhà nước đã tới đập phá khu vực Giáo xứ Thái Hà'”.

Đáng tiếc! ông phát ngôn viên Lê Dũng này chưa bao giờ có thể nói ra một lời sự thật. Ông ta thuộc vào hàng cuội bậc nhất của đất nước. Đó là chưa kể thêm về vụ ông Bern Stocking, phóng viên nặng ký của AP đã được thế giới tự do nhìn nhận với 4 mũi kim khâu trên đầu do công an Hà Nội đập máy vào đầu gây thương tích, duy chỉ có ông Dũng mờ mắt không nhận ra điều xấu này.

Điều mà ai cũng có thể nhận ra là người phát ngôn viên csVN khi đưa tin không trung thực tứ là đã bán đứng lương tâm chân chính của mình. Trong ngôn ngữ của họ chỉ là xảo trá, chối quanh, họ thuộc về hàng ngũ của bóng tối, của sự dữ.

Trong tin tức cuối ngày ông Lê Dũng lại đã không đưa đưa tin thật quan trọng cho người Việt Nam biết, khi thế giới đọc tin biết rõ ràng về cách cư xử của chính quyền Tiệp (Cộng Hòa Czech) đối với người dân Việt Nam. Bản tin tiếng Anh vào ngày 16-11-2008 tại Tiệp cho biết: "Chính phủ Tiệp đã ra quyết định cho toà đại sứ Tiệp tại Hà Nội tạm ngừng cấp visa cho công dân Việt Nam. Lý do rất rõ ràng là tội phạm của người Việt Nam gia tăng tại Tiệp và có những tổ chức mờ ám bán Visa vào Tiệp” (The Czech cabinet has decided that the embassy in Hanoi will stop issuing visa for the Vietnamese going to the Czech Republic, in reaction to the rise in organised crime in the Vietnamese community and to alleged underworld practices accompanying the visa procedure, Czech Television reported today). Vụ xì căng đan này đã được đài truyền hình Tiệp đưa tin rộng rãi. Sự kết tội của bộ nội vụ và ngoại vụ Tiệp về người Việt Nam là bán hàng hiệu nhái, trốn thuế và trồng các nông trại cần sa trong các khu ổ chuột của người Việt tại Tiệp (An analysis the ministries of interior and foreign affairs have worked out for the government points to counterfeiting designer goods, tax evasion and large scale growing of marijuana in the local Vietnamese community).

Chỉ bao nhiêu thôi, nhưng nhà nước csVN đã không dám nói sự thật để cải thiện và dối diện với các tệ đoan xã hội hầu khỏi phải xấu hổ thẹn thùng với cộng đồng thế giới tự do.

Và đây là dẫn chứng, xin mách ông Dũng đọc tin hầu kịp thời biết các vấn đề liên quan tới Việt Nam và biết thế giới đang nghĩ gì về csVN: http://www.ceskenoviny.cz/news/index_view.php?id=344679