VINH - Giáo hạt Xã Đoài- Trong tâm tình hưởng ứng lời mời gọi của bề trên giáo phận cầu nguyện cho anh chị em tại Tam Toà. Tối nay lúc 20h tất cả các giáo xứ trong hạt chính toà Xã Đoài đã hội tụ về giáo xứ của mình để tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho anh chị em Tam Toà.

Xem hình ảnh

Giáo hạt Xã Đoài, thời gian qua đứng trước sự đau thưong, mất mát mà anh chị em Tam Toà đã và đang phải chịu trước sự bất công của nhà cầm quyền Quảng Bình đàn áp và bắt bở linh mục và giáo dân, với khoảng 30.000 giáo dân trong các xứ đạo: Làng Nam, Ngọc liễn, Bố Sơn, Thượng Lộc, Trang Nứa, Đồng Sơn, và xứ Chính Toà đã ngày đêm hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh chị em Tam Toà đang bị bách hại vì đức tin.

Trước biến cố đau thương ấy, thời gian qua, tại các xứ đạo trong toàn hạt Xã Đoài đã có các buổi diễu hành có tầm vóc lịch sử lên tiếng phán đối nhà cầm quyền Quảng Bình đàn áp linh mục và giáo dân, ngoài ra còn có các Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho anh chị em tại Tam Toà, đồng thời tại các xứ đạo trong hạt đã liên tục thay phiên nhau chầu Thánh Thể hiệp thông và chia sẻ với những đau thương, mất mát mà cộng đoàn tín hữu anh em đang phải chịu.

Tối nay thứ 7 ngày 8/8, tiết trời Vinh mặc dù có mưa nhưng tất cả các giáo xứ trong hạt Xã Đoài vẫn tổ chức Thánh lễ và cầù nguyện cho giáo xứ Tam Toà trong bầu khí thánh thiện và linh thiêng với sự tham dự đông đủ của anh chị em tu sỹ và giáo dân.

Sự hiệp nhất nên một giữa chủ chiên và đàn chiên tại giáo hạt Xã Đoài đã làm nên một sức mạnh hiệp nhất trong toàn giáo phận Vinh hướng về Tam Toà, trong công cuộc đi tìm công lý và sự thật.

Xã đoài 8/8/2009