Nên xem gì trong Tháng 07/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

Một nhà hài kịch Công Giáo được phát họa trong cuốn phim về “Các Bậc Thầy Người Hoa Kỳ.” Bob Newhart trong phim Không Cài Khuy Áo (Unbuttoned) nói về những giai đoạn khác nhau về nghề nghiệp của một diễn viên hài kịch, người đã làm việc cật lực với tư cách là một kế toán viên tại Chicago trong suốt những năm cuối cùng của thập niên 1950. Ông tiếp tục cho ra nhiều cuốn album bán chạy nhất trước khi trở nên nổi tiếng trên truyền hình. Phim được trình chiếu trên kênh truyền hình PBS vào ngày 20 tháng 7.

Chương trình phát sóng trực tiếp có tên: A Capital Fourth tổ chức ngày lễ sinh nhật lần thứ 25 của Hoa Kỳ. Điều khiển chương trình là Barry Bostwick trực tiếp từ vùng Thủ Đô Hoa Kỳ. Ronan Tynan và Nhóm O’Jays là những nhạc sĩ được mời, sau đó sẽ có chương trình đốt pháo bông tại đài tưởng niệm Washington. Chương trình do kênh truyền hình PBS vào ngày 4 tháng 7.

Tại Broadway diễn ra Lễ Trao Giải Tony Lần Thứ 58 Hằng Năm (The 59th Annual Tony Awards) được truyền hình trực tiếp từ Hội Trường Âm Nhạc của Thành Phố Phát Thanh (Radio City Music Hall). Ngôi sao điện ảnh và kịch nghệ Hugh Jackman sẽ là người điều khiển chương trình, và được phát sóng trên đài truyền hình CBS vào ngày 6 tháng 6.

Đài truyền hình PBS với loạt phim hoạt hình vui nhộn có tên là Rượt Đuổi Không Gian (CyberChase) nhằm dạy các trẻ em làm thế nào để giải quyết các vấn đề khúc mắc bằng cách sử dụng toán học, và phát triển khả năng cộng/trừ. 4 bộ phim đặc biệt này sẽ được trình chiếu vào tuần lễ 25 tháng 7 với sự xuất hiện của huyền thoại về trượt ván là Tony Hawk.

Ngôn ngữ và khả năng viết và đọc là trọng tâm của cuốn phim hoạt hình mang tên The DoodleBops trên kênh truyền hình Disney. Với phần nhạc rock và pop đệm vào, nhằm giúp cho các trẻ cảm thấy thích thú về những từ ngữ và cải thiện khả năng giao tiếp của các em.

Nhạc sĩ thu âm Amy Grant được đề cử để điều khiển một chương trình hiện thực mới vào mùa thu tới trên kênh truyền hình NBC. Mục đích của chương trình có tên Ba Điều Ước (Three Wishes) là nhằm biến những ý kiến thu hồi được thành hành động cụ thể, khi Grant điều khiển một nhóm chuyên gia nhằm biến những hy vọng và giấc mơ của một số cá nhân xứng đáng được trở thành hiện thực. Muốn đề cử ứng viên, bạn hãy vào trang web của NBC tại địa chỉ www.nbc.com và nhấn vào phần người dự thi (contestants).

B. Về Phim Ảnh:

Billy Bob Thornton bước vào vị trí của Walter Matthau để huấn luyện cho Đội Các Cầu Thủ Thiếu Nhi trong một cuốn phim thịnh hành khác từ thập niên 1970 có tên là Tin Dữ Đồn Xa (The Bad News Bears). Phim được trình chiếu vào ngày 22 tháng 7.

Hai diễn viên Heath Ledger và Matt Damon cùng đóng trong cuốn phim có tên Anh Em Họ Grimm (The Brothers Grimm) một câu chuyện dân gian kể về những cuộc thám hiểm được viết ra trước đó của hai anh-em. Phim được trình chiếu vào ngày 29 tháng 7.

Bộ phim dành cho mùa hè có tên Bầu Trời Cao (Sky High) có liên quan đến một cặp chiến đấu chống lại tội ác cố gắng giúp cho con của họ tốt nghiệp từ một trường nổi tiếng là anh dũng nhất. Phim được chiếu vào ngày 29 tháng 7.

Nữ diễn viên Lindsay Lohan ngồi đằng sau tay lái của chiếc xe hơi hiệu Volkswagen trong cuốn phim có tên Herbie: Chở Đầy Xe (Herbie: Fully Loaded), tái dựng lại cuộc thám hiểm của gia đình Disney vào năm 1968. Phim được trình chiếu từ ngày 24 tháng 6.

Bộ phim có tên Kỳ Dị Bốn (Fantastic Four) dựa trên một loạt phim hài kể về những nhà nghiên cứu thiên văn học như Ông Kỳ Dị, Người Đàn Bà Ẩn Mình, Ngọn Đuốc Nhân Loại và Sự Vật, sẽ được trình chiếu vào ngày 8 tháng 7, Hòn Đảo (The Island) được trình chiếu vào ngày 22 tháng 7 do hai tài tử Ewan McGregor và Scarlett Johansson đóng trong một cuốn phim hành động giật gân.

Hai bộ phim nước ngoài có tên: Nhịp Đập Mà Trái Tim Tôi Bỏ Lỡ (The Beat That My Heart Skipped) kể về một người gốc Paris, Pháp phân vân giữa hai loại nghề nghiệp một bên là việc trở thành một chuyên gia về địa ốc và bên kia chính là giấc mơ mong được trở thành một nhạc sĩ vĩ cầm hòa nhạc. Phim được trình chiếu vào ngày 1 tháng 7, và nữ diễn viên Ingmar Bergman trong phim SaraBand, một chuyện phim dành cho người lớn.

Kỳ liên hoan điện ảnh lần thứ 2 hằng năm có chủ đề Thiên Chúa Trong Phim Ảnh sẽ được diễn ra tại thành phố Nữu Ước bắt đầu từ ngày 11 tháng 7. Muốn biết thêm chi tiết, hãy vào trang web: www.GodonFilm.com

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Raymond Arroyo và Linh Mục Richard John Neuhaus thuộc kênh truyền hình Công Giáo EWTN hướng dẫn người xem qua Thánh Lễ An Táng Trọng Thể của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, Việc Bầu Chọn Đức Đương Kim Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI Thánh Lễ Trọng Thể Khai Mạc Thừa Tác Vụ Phêrô của Đức Đương Kim Giáo Hoàng. Ngoài những cuốn băng DVD và VHS này ra, còn có cuốn băng ghi nhận về cuộc phỏng vấn của Arroyo với cựu Hồng Y Ratzinger vào năm 2003. Qu‎y vị có thể đặt mua những cuốn DVD và VHS này bằng cách gọi số 1-800-854-6316 hay vào mạng của EWTN tại địa chỉ: www.ewtn.com

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 07/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)