Arlington, VA: ngày 23/1/2012: Đêm 22/1/2012 lúc 8 giờ tối, giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, VA đã từng bừng bế mạc năm Tân Mão và chuẩn bị đón chào năm Nhâm Thìn bằng một chương trình đón xuân thật tưng bừng nhộn nhịp. Ngay từ 6 giờ chiều ca đoàn tổng hợp đã tập dượt để trình diễn trong chương trình diễn nguyện cùng với dàn nhạc thiếu nhi có gần 40 nhạc công, trong đó có các em tí hon mới 7 tuổi kéo vĩ cầm.

Sau khi ông Bùi Hữu Thư, chủ tịch HĐMV chào mừng quý cha, quý thầy quý sơ và toàn thể quan khách và giáo dân, cô Như La, uỷ viên giới trẻ của HĐMV đã giới thiệu chương trình.

1. Mở đầu là bài Chúa Xuân của nhạc sĩ Vọng Sinh và do chính tác giả điều khiển ca đoàn tổng hợp và dàn nhạc trẻ:



2. Kế đến là bài Xuân Hy Vọng do nhạc sĩ Văn Duy Tùng điều khiển ca đoàn tổng hợp và dàn nhạc trẻ:



3. Bài thứ ba là Mùa Xuân Đến với Ca Đoàn Gioan Phaolô II và dàn nhạc trẻ do nhạc trưởng Phạm Dương Hãn điều khiển:



4. Bài cuối cùng là bài Xuân An Bình của LM Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng sáng tác và điều khiển:



Nhà thờ chật ních, giáo dân kê ghế ngồi ngoài hành lang kín mít. Trên cung thánh có 10 linh mục đồng tế gồm 6 cha Việt và 4 cha Mỹ. Dưới cử toạ cũng có các sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Đây là lần đầu tiên sau 33 năm thành lập giáo xứ, có buổi diễn nguyện trước Thánh Lễ Giao Thừa. Khi khánh thành nhà thờ mới năm 2010 giáo xứ cũng đã có tổ chức diễn nguyện, và Giáng Sinh 2011 các ca đoàn cũng đã được khuyến khích trình diễn. Với 6 ca đoàn của giáo xứ và 2 ca đoàn của cộng đồng Mẹ La vang Chantilly, con số ca viên lên tới gần 100 người. Nhờ các thiện nguyện viên đóng thêm các bậc thềm trước cung thánh, việc sắp xếp cho ca viên có đủ cỗ đứng trình diễn đã được dễ dàng. Còn về dàn nhạc trẻ thì hơi khó khăn vì các nhạc cụ kềnh càng, các em ngồi gần hết lối đi giữa và khu vực trước và hai bên cung thánh.

Các nữ ca viên trong áo dài đủ màu rực rỡ và các nam ca viên trong âu phục màu đậm và cà vạt đỏ làm tăng vẻ đẹp cho khung cảnh đón mừng xuân mới.

Sau thánh lễ mọi người đua nhau lên hái lộc từ hai cây mai hai bên cung thánh. Hàng năm các tờ lộc được cuộn tròn và treo lên cành cây. Mỗi người, mỗi nhà đều mang về để treo trên tường một câu trích dẫn Thánh Kinh làm tôn chỉ cho đời sống suốt năm.

10:30 tối mọi người xuống hội trường để ăn mừng năm mới với đầy đủ thức ăn do các hội đoàn và hảo tâm cung cấp.

Trong chương trình văn nghệ giúp vui có Karaoke do anh Tiến Kèn phụ trách, với các ca sĩLinh mục Vượng Nguyễn, Sơn Hoàng và các nghệ sĩ cây nhà lá vườn. Ngoài ra còn có màn Sớ Táo Quân do các ông Bùi Hữu Thư, Nguyễn Văn Vọng, Nguyễn Văn Huấn và bà Bùi Vĩnh Sinh trình diễn. Tiệc liên hoan “réveillons” kéo dài đến 1 giờ đêm. Mọi người ra về xông đất nhà mình luôn.

Cảm tạ ơn Chúa qua sự bầu cử của Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã ban cho giáo xứ một năm đầy ơn lành và mọi sự phát triển. Đặc biệt ngày thứ bẩy 21/1 tuyết rơi khoảng 1 inch, Chợ Tết Cộng Đồng tại một trường Trung Học Công Lập bị đóng cửa, ngày hôm sau là ngày 30 Tết thời tiết hơi lạnh nhưng lại tạnh ráo giúp cho mọi người đế được nhà thờ không bị trở ngại lưu thông. Tuần trước cũng thế, khi giáo xứ tổ chức hội chợ Tết trong hai ngày 14 và 15/1 thời tiết cũng thuận hòa nên các ban ngành đoàn thể, hội đoàn đã gây quỹ rất tốt đẹp cho các sinh hoạt của hội mình.

Ngoài ra trong hai ngày cuối tuần 14 và 15/1/2012, Giáo Xứ CTTĐVN Arlington cũng tổ chức hai ngày Hội Chợ Tết để mừng xuân và để giúp cho các ban ngành đoàn thể có ngân quỹ sinh hoạt. Năm nay có 18 gian hàng và 3 gian hàng trò chơi của thiếu nhi, tổng cộng là 21 gian hàng, kể cả gian hàng hớt tóc của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm. Năm nay cha xứ chỉ lấy 10% tiền lời để xung vào quỹ của giáo xứ, các hội đoàn được giữ 90%.

Sau đây là phóng sự Hội Chợ Tết Nhâm Thìn do anh Vọng Sinh thực hiện, với ba video youtube:

Phóng sự Hội Chợ Tết Nhâm Thìn Phần I:



Phóng sự Hội Chợ Tết Nhâm Thìn Phần II:



Phóng sự Hội Chợ Tết Nhâm Thìn Phần III: