HẢI PHÒNG -Gia đình Mai Phương cho biết kể từ khi cô bị kéo lên ô tô và đưa đi hôm 5/8 sau buổi học ngoại ngữ thì kênh liên lạc duy nhất là những cú điện thoại một chiều từ con gái.

Trong cuộc điện thoại chiều hôm nay với bố mình, Hoa hậu Mai Phương ‘yêu cầu’ gia đình đính chính lại tin cô bị ‘bắt cóc’ với báo chí trong nước. Không rõ cô có chịu áp lực khi phải nói như vậy hay không.

Ông Phạm Thành Hưng, bố Hoa hậu Mai Phương cho BBC biết hai ngày sau khi Mai Phương mất tích, gia đình gửi đơn tới Sở Công an Hải phòng đề nghị giúp đỡ nhưng cho tới nay gia đình nói là ‘chưa ai tới gia đình làm việc’.

Ông Hưng nói ông được Công an bảo là ‘cháu nó đi chơi với bạn chứ không phải bắt cóc’. Khoảng trưa hôm nay, Cục Cảnh sát Hình sự yêu cầu gia đình lên Bộ Công An tại Hà Nội để ghi âm lời khai.

Tuy nhiên, ông Hưng nói ‘gia đình hiện đang rối bời, con chẳng thấy đâu, và không thể đi lên Hà Nội được vì phải trực điện thoại của cháu’.

Ông Hưng nói thêm là ‘1 giờ sáng nay có hai ba chiếc xe máy tới trước cửa nhà nổ máy ầm ĩ rồi bỏ đi’ và gia đình lo lắng an toàn tính mạng của cả nhà.

Gia đình Mai Phương có thể nghi rằng con gái mình đi với bạn trai, một người gia đình nói có tên là Khánh, gần đây đe dọa tính mạng Mai Phương và điều này đã làm gia đình cảm thấy lo sợ và cần thêm các cơ quan khác can thiệp.

Ông Hưng cho BBC hay ‘con gái tôi kể với mẹ cháu là anh Khánh nói là nếu em bỏ anh đi thì anh sẽ giết em’.

Ông Hưng cho biết ông càng hoảng hốt khi đến cơ quan tìm Khánh không được và được báo là ‘Khánh nghỉ có việc riêng’

Ông Hưng cũng cho biết bản thân Khánh làm ở Phòng An ninh Điều tra Sở Công an Hải Phòng và là con trai của Giám đốc Sở.

Ông cho biết vài ngày sau khi Mai Phương mất tích, hai gia đình có gặp nhau và có một số bất đồng quan điểm giữa hai nhà về việc Mai Phương sớm rời Hải Phòng sang Luân Đôn du học theo học bổng của trường đại học Luton tại Luân Đôn.(bbc)