HẢI PHÒNG - Hoa hậu Việt Nam năm 2002, Phạm Thị Mai Phương, sau một tuần gián đoạn liên lạc với gia đình sẽ nói gì về việc ''vắng nhà'' của mình

Theo các thông tin từ trong nước Mai Phương và gia đình đã tiếp xúc tuy việc Mai Phương đang ở đâu chưa rõ.

Sau một loạt sự kiện bao gồm việc Mai Phương gọi điện về nhà (chưa rõ chủ ý hay bị ép buộc) nói gia đình cải chính bình luận của báo giới trong nước về khả năng mình bắt cóc cũng như việc xuất hiện tại tòa báo Hải Phòng đưa thư muốn cải chính tin thì một loạt câu hỏi nay đang cần làm rõ.

Tuy nhiên các nhà quan sát cho rằng việc gia đình nhờ cậy báo Tiền Phong nói riêng (cơ quan truyền thông có quan hệ gần gũi với gia đình và cũng chính là đơn vị tổ chức các cuộc thi Hoa hậu) và giới truyền thông nói chung can thiệp sau hơn một tuần quá đỗi lo lắng cũng đã đưa lại điều họ mong muốn: đó là được gặp lại con mình.

Bản thân Hoa hậu Mai Phương và gia đình bao giờ sẽ phản hồi chính thức và bình luận thế nào hiện chưa rõ.

Ngược dòng sự kiện

Gia đình Hoa hậu Mai Phương hôm 12/08 cho BBC biết kể từ khi cô bị kéo lên ô tô và đưa đi hôm 5/8 sau buổi học ngoại ngữ thì kênh liên lạc duy nhất là những cú điện thoại một chiều từ con gái.

Ông Phạm Thành Hưng, bố Mai Phương cho biết hai ngày sau khi Mai Phương mất tích, gia đình gửi đơn tới Sở Công an Hải phòng đề nghị giúp đỡ nhưng không có sự hỗ trợ và quan tâm thích đáng.

Gia đình Mai Phương lúc đó nghĩ rằng nhiều khả năng con gái mình đi với anh Khánh, là người ngưỡng mộ Mai Phương và có đi lại chỗ gia đình 5-6 tháng qua.

Ông Hưng cho biết vài ngày sau khi Mai Phương không về nhà, gia đình ông và gia đình Khánh (bản thân là công an và là con của Giám đốc Sở Công An Hải Phòng) gặp nhau và có một số bất đồng quan điểm giữa hai nhà về việc Mai Phương sớm rời Hải Phòng đi du học theo học bổng của trường đại học Luton tại Anh Quốc.

Người ta hy vọng rằng thực tế là Khánh sau một thời gian ''nghỉ phép có việc riêng'' hoặc ''đi công tác'' nay đã đi làm và việc Mai Phương có thể liên lạc được theo ý muốn từ gia đình ít nhất sẽ khai thông được những câu hỏi mà gia đình và giới truyền thông trong nước đặt ra.(bbc)