Vinh – Ngày 02.05.2013, Giáo họ Trung Nguyên hân hoan chào đón Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục Giáo phận Vinh – cùng quý Cha về dâng lễ tạ ơn, làm phép và cắt băng khánh thành Nhà Giáo lý.

Xem hình ảnh

Nhà Giáo lý được khởi công đầu năm 2009 và hoàn thành đầu năm 2013 với kinh phí 1 081 668 000 đồng. Đây là một công trình đầy ý nghĩa trong năm Đức tin này, vừa tôn thêm vẽ đẹp cho Giáo họ, cho quê hương, đồng thời là trung tâm đào tạo nền móng tương lai cho giới trẻ trong Giáo họ.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép được cử hành vào lúc 8h00. Sau đó, đoàn rước tiến về thánh đường giáo họ để cùng hiệp dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Từ hình ảnh Cây nho của Tin mừng theo thánh Gioan, Đức Giám Mục kêu gọi cộng đoàn sống kết hợp mật thiết với Chúa và yêu thương nhau. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn ý thức về mục đích và ý nghĩa của ngôi trường Giáo lý. Để được vậy, các Thầy cô giáo lý viên cần hy sinh nhiều để truyền thụ đức tin cho con em của mình.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo họ bày tỏ niềm tri ân Đức Cha, Cha Quản hạt, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân xa gần và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, giúp đỡ để nhà Giáo lý được hoàn thành như hôm nay.

Giáo họ Trung Nguyên thuộc giáo xứ Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh. Giáo họ được thành lập năm 1916, với số nhân danh hiện tại là 749 người.