Vatican, City – ĐGH Phanxicô kể cho bạn của ngài là Lm. Enrique Rodriguez rằng ngài sống một cuộc sống bình thường trong cương vị giáo hoàng và việc ngài quyết định không chuyển đến căn hộ Giáo hoàng là để không bị xa cách.

Ngài viết cho bạn của ngài là trong lá thư đề ngày 15-5 như sau: “Tôi để mọi người trông thấy tôi và tôi sống một cuộc sống bình thường; tôi dâng Thánh lễ chung vào buổi sáng, dùng bữa trong phòng ăn với mọi người,... Điều này rất tốt cho tôi và tránh cho tôi khỏi sự xa cách”

ĐGH Phanxicô cũng kể cho bạn của ngài rằng ngài cố gắng giữ bản chất và cách ứng xử mà ngài đã có từ hồi ở Buenos Aires, vì cho dù tuổi tác ngài có thay đổi, ngài chắc chắn sẽ không thay đổi chính mình.

"Và cho dù tất cả có làm thay đổi cuộc sống của tôi", Đức Thánh Cha nói, "tôi vẫn thấy tốt và không đánh mất sự bình an sau sự kiện hoàn toàn ngạc nhiên, và tôi coi đây là món quà của Chúa".

Theo Nhật báo Argentina El Clarín, tờ báo đăng lá thư bằng tiếng Tây Ban Nha hôm 28-5, Cha Rodriguez nói trong một cuộc phỏng vấn trên Đài Phát thanh La Red La Rioja rằng Cha đã nhận được lá thư mà không có địa chỉ hồi âm.

“Điều đó làm tôi chú ý và tôi mở nó ngay lập tức, nó đem đến cho tôi một bất ngờ thú vị vì đó là thư của Đức Giáo Hoàng, người tôi đã biết từ lâu”, Cha nói.

Cha Rodriguez đã nhận được lá thư ngay trước lúc cử hành Thánh lễ và Cha quyết định đọc nó sau khi kết thúc giờ chầu Thánh Thể, theo tờ El Clarín.

“Lá thư làm cho cộng đoàn vui đến nỗi mọi người đồng loạt vỗ tay sau khi tôi đọc xong lá thư”, Cha nói.

Đức Thánh Cha cũng nói với Cha Rodriguez rằng lá thư Cha viết cho ngài hôm 1-5 “đem lại cho ngài nhiều niềm vui” và rằng mô tả của Cha về ngày lễ quốc gia mang lại cho ngài một “làn gió trong lành”.

ĐGH Phanxicô giải thích rằng ngài không muốn sống trong Căn hộ Giáo hoàng vì nó làm cho ngài trở nên xa cách và rằng ngài chỉ đến đó để làm việc và thực hiện các cuộc tiếp kiến chung.

“Tôi vẫn sống trong Nhà khách Thánh Martha, là nhà khách dành cho các giám mục, linh mục và giáo dân.”

“Xin bạn cầu nguyện cho tôi và xin mọi người cầu nguyện cho tôi”, ngài viết.

Đức Thánh Cha cũng gửi lời chào của mình tới Carlos và Miguel.

“Xin Chúa Giêsu chúc lành cho các bạn và xin Đức Thánh Trinh Nữ gìn giữ các bạn.”

“Trong tình huynh đệ, Phanxiô.”