Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình mở Khóa Đoàn Sủng tại Giáo phận Đà Nẵng

Theo lịch trình của năm 2013, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri - giám mục giáo phận đồng thời cũng là Chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Gia Đình của HĐGMVN- cho phép Cha Phêrô Chu Quang Minh SJ, trong hai ngày 4 và 5-6 đã hướng dẫn Khóa Đoàn Sủng cho 40 anh chị em trong Ban Điều Hành CT giáo phận và thuộc các BĐH của các Liên Gia. Khóa học được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Nẵng. Phòng ốc ở đây rất khang trang lại nằm gần bãi biển nên không khí thật thoáng mát. Cha Giám đốc Trung tâm Bonaventura Mai Thái đã ưu ái tạo mọi điều kiện bên ngoài thuận lợi nhất để Khóa có thể đem lại nhiều lợi ích cho những người tham dự.

Xem Hình

Đúng 8 giờ, trong bầu khí sâu lắng và sốt mến Cha Sáng lập đã xướng Kinh Chúa Thánh Thần để đi vào Khóa học. Hiện diện trong giờ khai mạc có Cha Giuse Vũ Dần, Tổng Linh nguyền VN, Cha Đặc trách mục vụ gia đình Gp Đà Nẵng, Cha Giám nguyền TND Đà Nẵng và sơ Thanh Hương.

Vào sáng ngày thứ hai của Khóa, các song nguyền có vinh dự được đón tiếp Cha Phêrô Võ Sơn, Tổng Thư ký Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong ít phút chuyện trò ngắn ngủi, ngài cho biết Chương Trình hoạt động rất mạnh ở Hoa Kỳ và giúp ích thật nhiều cho các gia đình Công Giáo VN tại đây. Ngài khuyến khích các song nguyền nên tích cực sinh hoạt tích cực trong CT và hứa khi có dịp sẽ thưa với các chủ chăn của Giáo Hội VN về các kết quả tốt đẹp trong mục vụ gia đình của Chương Trình.

Chiều 5-6 là cao điểm của Khóa với Thánh lễ đồng tế “Bừng Lửa Tông Đồ Song Đôi” do Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri chủ sự. Trong bài giảng lễ Đức Giám Mục giáo phận đã nhấn mạnh đến việc cầu nguyện trong đời sống hôn nhân. Cầu nguyện đem lại hạnh phúc cho vợ chồng; bởi vì gần gũi Chúa thì dễ gần gũi bạn đời. Không chỉ “trăm năm hạnh phúc” mà, cậy dựa vào Chúa, vợ chồng còn giúp nhau được đời đời hạnh phúc. Sau đó là tiệc mừng Cana thật mặn nồng, ấm cúng và vui tươi. Mọi người chia tay lúc 19 giờ 30.

Khóa Đoàn Sủng là khóa cao cấp dành cho những đôi vợ chồng đã dự Khóa Căn bản, giúp cho họ xoáy sâu và nắm vững cốt lõi (đặc sủng) và phương pháp của Chương Trình.

Nội dung Khóa Đoàn Sủng gồm có 5 chủ đề dành cho 5 buổi như sau:

1. “Sống thực không mơ” với đoạn Kinh Thánh nền tảng là Ga 21, 15-19.

2. “Đá cát đời tôi”, dựa vào Kinh Thánh Mt 7, 24-27.

3. “Nối kết yêu thương qua gần gũi”, Kinh Thánh Ga 15, 12-17.

4. “Dấu lửa là tàn lửa, Trao lửa là bừng lửa”, Lc 12, 49-56.

5. “Duy trì ơn thánh”, thực tập cách mới giúp họp Liên gia, Song nguyền sinh động và ích lợi hơn.

Mỗi buổi đều có Nghi thức Suy tôn Lời Chúa và giờ chầu Thánh Thể. Các Khóa trong Chương Trình đặc biệt chú trọng đến việc cầu nguyện, nhất là cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau Khóa Đoàn Sủng nầy, Cha Sáng lập và các anh chị trong Trường Nội Dung, theo lịch trình đã dự kiến, sẽ tiếp tục mở Khóa ở các Giáo phận Huế, Phát Diệm, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, và ngày 30-6 là Đại Hội 10 năm Chương Trình sinh hoạt ở Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.