Ngày 27.08 hằng năm, Giáo Hội Mừng lễ Thánh nữ Mônica. Các Giáo Xứ thường tổ chức tĩnh tâm, ngày họp mặt cho giới Hiền Mẫu Mừng Lễ Thánh Monica, Bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo. Trong năm này, Giới Hiền Mẫu 2 Hạt Phan Rang và Hạt Ninh Phước được Cha Giuse Lê Thiện Vang, Phụ Trách Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Phan Rang tổ chức Ngày Họp Mặt Mừng Lễ Thánh Monica Bổn Mạng Giới Hiền Mẫu, tại Giáo Xứ Tấn Tài.
Xem hình ảnh

Từ sáng sớm, Bà Mẹ của các Giáo Xứ Hạt Ninh Phước đã tụ tập về Gíao Xứ Tấn Tài đông đủ và dần dần các Gíao Xứ Giáo Hạt Phan Rang cũng đã đến. Vui ngày gặp mặt, một năm một lần, các Bà gặp nhau tay bắt mặt mừng, nói cười vui vẻ như chưa từng gặp mặt bao giờ.

Đúng 7g00 các Bà vào Nhà Thờ ổn định chổ ngồi và được Cha Phụ Trách nhắc lại chương trình của ngày gặp mặt. Cha Phụ trách khởi động bằng một vài bài hát giúp thêm lửa cho ngày hội. “ Sống vì nhau và sống cùng nhau, dù khác biệt nhau. Nhưng không còn xa lạ, …….và giúp nhau qua khổ đau” Tiếng hát của Các Bà vang vọng mang đầy màu sắc Yêu Thương. Vì trong Đức Giêsu, trong Yêu Thương để tiến bước vững mạnh mỗi ngày trong Niềm Tin Yêu, Cậy trông và Phó Thác.

7g30 Cha Phêrô Cao Xuân Hóa Quản Xứ Tân Xuân đã chia sẻ cho các Bà bài thuyết trình“Đức Tin sống nhờ Đức Ái qua cuộc sống tại Gia Đình, trong Giáo Hội và Xã Hội để đem niềm tin và văn minh Tình Thương đến cho mọi người”.

Sau bài Giảng Tỉnh Tâm, vào lúc 9g00, đây là giây phút thi Rung Chuông Vàng Năm Đức Tin và các hoạt cảnh với chủ đề Đức Tin. Hai tiểu phẩm được dàn dựng với Chủ Đề Năm Đức Tin, do Gíao Xứ Phước Thiện và Giáo Xứ Cầu Bảo . Phần Cựu Ước: chọn Abraham cha của những kẻ tin và phần Tân Ước: chọn Mẹ Maria Đấng đầy Ơn Phúc vì đã tin. Xen lẫn giữa các tiết mục hoạt cảnh là phần thi Rung Chuông Vàng thật sôi động và kịch tính qua từng câu hỏi, để rồi kẻ ở lại và người ra đi trong tiếc nuối. Giải nhất được cha phụ trách treo giải 500 ngàn.

Thật là kịch tính và hồi hộp, khi chỉ còn 5 bà trong số 100 bà đã dự thi và đã bị loại khỏi cuộc thi. Riêng 5 bà còn lại trên đấu trường, qua từng câu hỏi, tưởng rằng sẽ có người không trả lời được. Nhưng không ngờ, các bà quá xuất sắc, quá tài giỏi đúng là “ Gừng càng già càng cay”. Bất phân tháng bại, tất cả đều chiến thắng và cuối cùng đi đên thảo hiệp là dừng cuộc thi, vì đã quá giờ dâng Thánh Lễ. Thế là, mỗi bà ra về nhận phần thưởng mỗi người 100 ngàn trong vui vẻ và hân hoan.

Vào lúc, 10g15 cùng với Quý Cha Quản Mỹ Đức, Phước An, Bảo Vinh, Tân Xuân, Đá Trắng, Nhị Hà và Quý Cha Phó Xứ Phan Rang, Tấn Tài và Cha Vũ phụ Tá Gíao Xứ Phan Rang đã cùng với Các bà Mẹ Công Giáo hiệp dâng Thánh Lễ Mừng Lễ Thánh Monica, Bổn Mạng Giới Hiền Mẫu trong trang nghiêm và sốt sắng.

Sau Thánh Lễ, Các Bà đã chụp hình lưu niệm với Quý Cha Đồng Tế và dùng bữa trưa ngon miệng với cơm hộp đã được chuẩn bị rất đàng hoàng và tươm tất.

Xin Thánh Monica cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho tất cả Bà Mẹ Công Giáo Phan Rang và Ninh Phước.