Nguồn gốc và quá trình sử dụng đất:

Xem Đơn tố cáo và chữ ký

1. Đất của Hội thánh Công Giáo Việt Nam

2. Nha viễn thông (nay là Bưu chính viễn thông) mượn phần trên không của Hội thánh Việt Nam để sử dụng, những người dân xung quanh được quyền sử dụng phần đất bên dưới để trồng trọt. (theo văn bản của đồn trưởng Pháp)

3. 124 hộ sử dụng liên tục, không tranh chấp từ năm 1955 đến nay.

4. Các hộ đã đóng thuế từ 1976 đến nay

5. Chứng từ gồm có:

- Giấy khế ước 1953-1972
- Giấy xác nhận của đồn trưởng thời Pháp …
- Phường đã kê khai và phác hoạ sơ đồ vào năm 1976 và thành lập thành 4 tổ nông hội
- Có quyết định thu thuế năm 1982…
- Có nhiều giấy xác nhận phần diện tích đất của mỗi hộ nhưng không đủ các yếu tố luật định.
- Có biên lai thu thuế của phường theo quy định của tổng cục thuế.

- 4 tổ đều có sổ thu thuế có mộc đỏ của phường.

Quy hoạch và thực hiện quy hoạch trái pháp luật:

- Quy hoạch năm 2001 nhưng đến 2002 mới thông báo bằng miệng cho người dân đang trực tiếp sử dụng đất.
- Từ chối khi người dân yêu cầu cung cấp quyết định quy hoạch bằng văn bản.
- Tìm mọi cách cố tình không xác nhận quá trình sử dụng đất đầy đủ các yếu tố luật định – là căn cứ để người dân được nhận bồi thường khi nhà nước thu hồi đất theo đúng quy định của Luật đất đai.
- Quy hoạch treo kéo dài, các đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân không được quan tâm, giải quyết theo quy định pháp luật khiến người dân lâm vào bước đường cùng, có đất nhưng không thể xây nhà mà phải thuê nhà để ở, có đất nhưng phải bỏ hoang vì không có sức lao động lại không được cho phép chuyển đổi mục đích khác để kinh doanh sinh lợi nhuận.

Tóm lược những vấn đề chính quyền cố tình hành xử với dân như đất nước không có chính phủ không có tình người và không có pháp luật:

Quá trình đơn thư đi đòi quyền của công dân mà luật pháp quy định:

- 13 năm mệt mỏi lăn lộn đến cơ quan ngang dọc từ phường, quận, thành phố, trung ương: đơn xin, trình báo, khiếu nại, tố cáo.

Hành vi và hành xử với dân không theo pháp luật:

1. Không tiếp -> xua đuổi, đánh đập

Không nhận đơn -> đàn áp, không trả lời

2. Đá dân như đá bóng: dưới đá lên ->đá ngang, dọc, đá xuống rồi lại đá lên, cuối cùng ngưng trận đấu giải lao nhiều lần và rút êm không ngó ngàng.

3. Chỉ đạo ngầm treo giò sống chết không cần biết, cuộc sống vào đường cùng vì bị cô lập, khống chế mọi chuyện, xúi giục mâu thuẫn, cấy các tệ nạn xã hội, xả rác ô nhiễm vì nước thải đưa vào khu vực làm ăn sinh sống, không cho thoát nước ra hệ thống cầu cống chung không cho cải tạo thay đổi làm ăn sinh sống, không cho tạm trú, không cho kinh doanh, không giải quyết bất cứ giấy tờ gì về thủ tục hành chính.

4. Cướp quyền công dân thu giữ giấy chứng minh nhân dân, các giấy tờ về quyền của một công dân, không thu thuế, khống chế cả quyền thực hiện nghĩa vụ đóng các loại thuế (cố tình rất nhiều cán bộ đến 30-40 người, lực lượng hình hậu nhiều lần kéo đến uy hiếp lập biên bản trái pháp luật).

Tính chất, nội dung:

Cố tình không giải quyết,chỉ đạo cấp trên, cấp dưới, không tiếp không nhận đơn, đánh đập người tố cáo đổ máu, dụ dỗ, lừa dân, hù doạ, chụp mũ, khủng bố, nhũng nhiễu, chà đạp nhân dân, pháp luật, coi thường chính phủ, đi ngược pháp luật, chính sách, chủ trương, đường lối, chính phủ, nhà nước.

Đơn thư đã được các cơ quan trung ương đến thành phố thụ lý nhưng chưa hồi âm trả lời và không giải quyết.

Tập thể bà con rất tuân thủ ủng hộ pháp luật, cả tập thể luôn luôn chấp hành và mong mỏi chính sách quy hoạch:

- Cương quyết thực hiện đúng pháp luật suốt 13 năm qua chỉ nhất quyết đúng quy trình quy hoạch luật đất đai là xác nhận quá trình sử dụng đất từ 1976 đến nay có đóng thuế không tranh chấp để thực hiện quy hoạch
- Chỉ có một yêu cầu chính đáng mà tập thể khổ và lâm vào đường cùng đến hôm nay không được cấp nào giải quyết.