HUẾ - Chuẩn bị cho việc khai giảng năm học giáo lý mới vào sáng Chúa Nhật tuần sau, sáng hôm nay 1.9.2013, Giáo xứ Chính toà Phủ Cam Huế long trọng tổ chức Nghi thức Dấn Thân cho trên 100 anh chị Giáo lý viên.

Xem hình ảnh

Là một giáo xứ có số giáo dân đông nhất của Giáo phận, nên số lượng giáo lý sinh cũng trên 1.200 em, đòi hỏi số Giáo lý viên khá đông và đầy nhiệt huyết mới đáp ứng được việc dạy giáo lý. Ngoài 127 anh chị Giáo lý viên của Giáo xứ, còn có 20 nữ tu Hội Dòng Mến Thánh giá, 24 thầy Đại Chủng sinh của Đại Chủng viện Xuân Bích và 2 Sư huynh dòng La San tại Huế giúp sức.

Đoàn rước tiến vào Nhà thờ trang nghiêm với nến sáng trên tay, mở đầu Thánh lễ trọng thể, với các bài đọc do các anh chị giáo lý viên phụ trách.

Mở đầu Nghi thức Dấn thân, cha Phó xứ Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung đặc trách giáo lý mời gọi các anh chị Giáo lý viên tiến lên Cung Thánh. Anh Giuse Phạm Ngọc Thành Trưởng ban Giáo lý của Giáo xứ giới thiệu lên Cha Quản xứ các anh chị Giáo lý viên với nhiệm vụ hướng dẫn giáo lý, giáo dục đức tin, giúp các em ngày càng hiểu biết Lời Chúa và trưởng thành hơn trong đời sống đạo đức.

Trước khi tuyên xưng Đức tin, Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện kiêm Quản xứ Chính toà ban huấn từ, Ngài nói: “Với tất cả sự hãnh diện của người con Chúa và Hội Thánh, chúng con được góp phần một cách đặc biệt với các Cha trong việc rao giảng Lời Chúa, vun trồng Đức Tin…hầu cho nước Chúa mỗi ngày một lan rộng, làm cho cộng đoàn Giáo xứ ngày càng đạo đức, hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn.”

Tiếp đó, với việc tuyên xưng đức tin và tuyên hứa sống đời Kitô hữu tốt và gương mẫu, trung thành với Giáo huấn của Hội Thánh, dấn thân phục vụ trong ơn gọi Giáo lý viên.

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ và quý Cha Phó đã chụp hình lưu niệm trước Tiền đường Nhà Thờ.