Tối ngày 19 tháng 9 năm 2013 (tức ngày 14. 8 âm lịch), tại giáo xứ Tân Quang đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Tham dự Thánh lễ ngoài các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh, còn có Ban hành giáo xứ Tân Quang cùng toàn thể bà con trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Trong Thánh lễ, cha quản xứ Gioakim Đinh Văn Hợp đã nói về ý nghĩa của Ngày Tết Thiếu Nhi. Ai cũng vui và hi vọng vào tương lai lớp trẻ. Xin Chúa thánh hóa và gìn giữ các em trong tình thương của Chúa để các em phát triển không chỉ về mặt thể xác mà còn cả mặt tinh thần.

Thánh lễ kết thúc, các em đi rước đèn dọc theo đường quốc lộ II. Hòa chung niềm vui của các em thiếu nhi, đội trống của giáo xứ và các em thiếu nhi của 5 tổ dân phố Tân Quang cũng góp vui.

Sau cuộc rước đèn, giáo xứ còn mở tiệc bánh ngọt cho các em tại sân nhà xứ. Trước khi vào dự tiệc ngọt, em Maria Nguyễn Thị Bích đã giới thiệu thành phần tham dự. Vì là ngày Tết của các em nên các em thiếu nhi đã rất tích cực tham gia góp vui văn nghệ. Chính sự nhiệt tình và hồn nhiên của các em làm cho buổi văn nghệ “bỏ túi” thêm phần sinh động và hấp dẫn.

Tất cả những ai tham dự đều vui và hài lòng về những tiết mục do các em biểu diễn. Một ngày trôi qua thật bổ ích cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Hi vọng qua buổi Trung Thu này những ai tham dự dù theo tôn giáo nào tại mảnh đất Tân Quang – tỉnh Hà Giang hiểu rằng người theo Đạo Công Giáo đóng vai trò quan trọng việc giữ gìn bản sắc văn hóa.