Đền thánh Phêrô đã tắt đèn đêm Chuá Nhật, đắm chìm trong bóng tối để tưởng niệm các anh chị em Kitô hữu bên Tin Lành bị sát hại và để phân ưu cùng các gia đình nạn nhân tại Pakistan.

Vào giữa trưa Chúa Nhật ngày 22 tháng 9, hai tên Hồi Giáo quá khích đã nổ bom tự sát giữa hàng trăm Kitô hữu sau khi họ tham dự buổi lễ và đang tụ tập để ăn trưa miễn phí bên ngoài nhà thờ.

Số nạn nhân vẫn còn tăng cao, tin tức cho biết hiện có ít nhất 81 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Nhân chứng tại hiện trường mô tả là có hai trái bom nổ. Áo khoác tự sát và những phần cơ thể cuả các tên khủng bố đã được tìm thấy.

Hiện trường là nhà thờ All Saints (Các Thánh), một ngôi nhà thờ lịch sử cuả Anh Giáo trong khu đông dân cư Kohati Gate của thị xã Peshawar , Pakistan.

Nhóm chiến binh Jandullah , liên kết với Taliban Pakistan , cho biết họ thực hiện vụ đánh bom để trả đũa cho cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở khu các bộ lạc phía tây bắc Pakistan .

Đức Thánh Cha Phanxicô đã lên án vụ đánh bom tự sát, kêu gọi rời bỏ bạo lực và đôn đốc các nỗ lực hòa bình trong khu vực.

"Hôm nay , tại Pakistan, vì một sự lựa chọn sai , là lựa chọn hận thù và chiến tranh , đã gây ra một cuộc tấn công làm cho hơn 70 người chết. Sự lựa chọn này không thể bào chữa được. " Ngài nói trong khi chuyến hành hương tại Cagliari trên đảo Sardinia.

" Nó không phục vụ gì cả. Chỉ có con đường hòa bình mới có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. "