Ngay sau khi biết tin tang thương về cuộc đánh bom khủng bố tự sát nhắm vào các tín hữu Tin Lành lúc tan buổi cử hành Ngày của Chúa tại nhà thờ Các Thánh thuộc khu dân cư Kohati Gate của thị xã Peshawar, Pakistan, Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến thăm mục vụ giới trẻ cùng ngày Chúa Nhật 22/09/2013 tại Cagliari đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các nạn nhân và đặc biệt khích lệ các bạn trẻ hãy chọn cho mình thiện chí xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn, đồng thời tránh những lựa chọn sai lầm và hận thù như cuộc khủng bố giết chết 70 người vừa xảy ra tại Pakistan.

Ngoài ra, trong cùng ngày Chúa Nhật 22/09/2013, còn xảy ra một cuộc khủng bố khác bị nghi là do các tay súng thành viên Hồi giáo vũ trang Boko Haram thực hiện tại thị trấn Konduga, cách thủ đô bang Borno - thành phố Maiduguri, Nigiêria 35 km, gây ra cái chết của 44 tín hữu Hồi Giáo và làm bị thương 26 người ngay trong buổi cầu nguyện vào lúc sáng sớm.

Được biết, ngay trong buổi tối Chúa Nhật cùng ngày, đèn chiếu sáng tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô ở Rôma và khu vực Quảng Trường đã bị tắt để tưởng niệm những Kitô hữu Tin Lành thiệt mạng tại Pakistan.

Cùng chủ đề khủng bố, Hội Đồng Giám Mục Kenya, Liên Hiệp Tôn Giáo, và Diễn Đàn giới Chức Sắc Tôn Giáo tại quốc gia này đồng loạt lên án cuộc tấn vào khu thương mại Westgate của thủ đô Nairobi làm 67 người chết và hơn 200 người bị thương do các tay súng thuộc tổ chức Al-Shabab gây ra hôm Thứ Bảy, 21/09/2013.

Cộng đồng các tôn giáo tại Kenya đã ủng hộ chính phủ mở một cuộc điều tra sâu rộng để biết rõ tất cả các chi tiết của vụ này sao cho những kẻ chủ mưu và những tên thực hiện cuộc khủng bố phải trả lẽ trước công lý.

Nhân danh Giáo Hội Kenya, Đức Cha Philip Anyolo, Giám mục giáo phận Kitui, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Kenya đã gửi lời chia buồn đến Tổng Thống Uhuru Kenyatta, đến tất cả người dân Kenya và đặc biệt là các gia đình của những người thiệt mạng.

Cũng trong tinh thần hiệp thông và tỏ tình liên đới, thông cáo báo chí của giáo phận Paris cho hay, ngày mai, Thứ Năm, 26/09/2013 vào lúc 18h15, Đức Cha Jérôme Beau, Giám mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Paris sẽ chủ sự thánh lễ tại Nhà Thờ Đức Bà Paris để cầu nguyện cho các nạn nhân bị thiệt mạng trong những cuộc khủng bố mới đây tại Keynia, Nigiêria, Irak và Pakistan.