Sáng thứ bảy, ngày 28/9/2013, nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh đã tặng quà nhu yếu phẩm cho 170 hộ dân tộc nghèo, tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Xem hình ảnh

Đây là chuyến đi “cứu đói” thời điểm giáp hạt, có tính thường xuyên của nhóm trong năm. Một phần quà nhu yếu phẩm gồm một thùng mì gói (hoặc gạo), nước mắm, bột ngọt, muối Iốt và bánh kẹo; người già yếu được thêm một chút tiền. Ngoài các phần quà trên, nhóm còn hỗ trợ trường Mẫu Giáo một khoản tiền đủ để mua đồ chơi cho các em.

Trong chuyến đi này, các bạn đã quan sát những cái giếng đã có sẵn ở nơi đây để lên kế hoạch làm cho giếng được bờ bao xi-măng, sạch đẹp cho đồng bào dân tộc khi đến đây múc nước, tắm giặt được sạch sẽ, an toàn vì miệng giếng là một cái lốp xe hoặc vài miếng gỗ cũ. Những căn nhà ở đây rất tuềnh toàng không có nhà bếp, sàn nước nên chỉ riêng một ấp có khoảng 15 cái giếng dạng thô sơ, nhiều gia đình đến tắm giặt chung mà khi đến múc nước rất dễ trơn trượt.

Hiện nay, cũng còn nhiều đồng bào dân tộc và cả người Kinh thuộc huyện Lộc Ninh vẫn còn sống trong tình trạng nghèo đói: công việc bấp bênh, nhà cửa xuống cấp, môi trường ô nhiễm vì không có hệ thống cống rãnh và nhà vệ sinh, áo quần thiếu thốn; một nửa số trẻ con không được học hành mà đi chăn bò...

Gặp gỡ bà con nơi đây lần này, thấy có nhiều em cổ đeo dây có thánh giá Chúa, tìm hiểu thêm thì được biết, các em đã đi ngõ tắt khoảng 4, 5 cây số để đến dự lễ tại một nhà thờ thuộc xã khác, sau thánh lễ thường được chia sẻ một cách thân tình. Có phải là một tín hiệu đáng mừng không?

Chuyến công tác kết thúc tốt đẹp dù các bạn bị mệt bởi có một đoạn đường từ ngã tư Bình Long đi lên dài khoảng 5 - 6 km có quá nhiều “ổ voi, ổ gà”; nhưng dẫu bị đoạn đường này “xóc lên xóc xuống” vẫn không làm vơi đi tình người được đong đầy trong lòng các bạn, xuất phát từ Tin Mừng Chúa Kitô.