SÀIGÒN -Cũng theo tin của hãng thông tấn Pháp, cảnh sát Việt Nam đang điều tra về vai trò của Hà Kiều Anh, cựu hoa hậu Việt Nam, trong công ty của hôn phu của cô, một công ty mua bán điện thoại di động bị tố cáo là đã gian lận thuế khóa hơn 200 tỉ đồng.

Hãng AFP trích thuật các bản tin của báo chí địa phương nói rằng cảnh sát đã tìm thấy chữ ký của hoa hậu Việt Nam năm 1992 này trong một số giấy tờ liên hệ đến vụ trốn thuế từ Công Ty Tam Nguyên. Công ty này là một chi nhánh của Công Ty Đông Nam, từng là đại lý độc quyền của điện thoại di động Nokia và Samsung ở Việt Nam, và đã bị tố cáo là trốn thuế hơn 15 triệu đô la. Hôn phu của hoa hậu Hà Kiều Anh là Nguyễn Gia Thiều, có quốc tịch Pháp, đã bị bắt giam từ tháng giêng đến nay về tội trốn thuế và hối lộ.

Theo lời khai của hoa hậu Hà Kiều Anh với nhân viên công lực, cô chỉ được dựng lên làm giám đốc công ty Tam Nguyên, và những chữ ký mà nhân viên của cơ quan điều tra đã tìm thấy trong giấy tờ của công ty này là chữ ký giả.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, nếu những lời tố cáo của giới hữu trách trong vụ án công ty Đông Nam là đúng thì đây là vụ án gian lận thuế lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.(VOA)