(Portland-Oregon) Trong tinh thần hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam nói chung và cách riêng cho Giáo Phận Vinh cũng như giáo xứ Mỹ Yên, Cộng Đồng Công Giáo VN tại Giáo Xứ Đức Mẹ La vang thuộc thánh phố Portland, tiểu bang Oregon đã long trọng tổ chức buổi thắp nến cầu nguỵện vào lúc 7 chiêù thứ Bảy ngày 12/10/2013 vừa qua.

Xem hình ảnh

Tôi thâm tín rằng,
Dù khó khăn bão táp
Dù khó nhọc đắng cay
Dù trần truồng đói khát hay hiễm nguy

Tôi thâm tín rằng
Dù mặc ai lên án
Dù mặc ai vu cáo
Dù là cho đến chết, chết khổ đau

Không có gì, không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Đức Kitô

Trên đây là một đoạn thánh ca đã được ca đoàn Hồng Ân và cộng đoàn dân Chúa hát lên để bắt đầu chương trình thắp nến hiệp thông cầu nguyện.

Linh mục Phạm Hữu Đạt đã giới thiệu đến cộng đoàn dân Chúa một số những chức sắc thuộc các tôn giáo bạn cũng như quý vị đại diện các đoàn thể, các ban ngành trong và ngoài giáo xứ đã đến tham dự buồi cầu nguyện hôm nay.

Ông Phạm Hoàng Ân chủ tịch BCH/GX Đức Mẹ La vang đã trình bày tổng quát về các biến cố xãy ra tại giáo xứ Mỹ Yên với những hình ảnh dẫn chứng, để cho mọi người nhìn thấy và hiểu được sự đàn áp đánh đập dã man của chính quyền cọng sản Nghệ An đối với giáo dân, nhất là viếc bắt người vô cớ và xúc phạm đến các ảnh tượng thánh.

Ông Lê Minh Hoàng Chánh Trị Sự Cao Đài đã chia sẽ những tâm tư rất chân thành và xúc động khi nghe và nhìn thấy những hình ảnh đau thương mà người giáo dân phải gánh chịu do nhà cầm quyền cọng sản gây ra đối với dân lành vô tội, đồng thời lên án cọng sản VN đã vi phạm trầm trọng quyèn tự do của con người, nhất là tự do tôn giáo, ông cũng nhắc lại một vài biến cố mà cọng sản VN đã đàn áp Đạo Cao Đài trong những năm vừa qua.

Mục Sư Stephen Nghiêm Hợp thuộc Hội Thánh Tin Lành Cộng Đồng VN cũng chia sẽ những cãm nghĩ của ông với Giáo Phận Vinh và Giáo Xứ Mỹ Yên khi nhin thấy những vu khống, chụp mũ, bôi nhọ, đánh đập và đàn áp dã man của chính qquyền csVN đối với giáo dân Công Giáo, và ông lên án những vụ việc như thế là không công chính, do đó hôm nay chúng ta thắp nên cầu nguyện cho sự công chính được thể hiện không chỉ tại Giáo Phận Vinh, giáo xứ Mỹ Yên mà thôi, nhưng cần phải được thể hiện trên toàn đất nước Việt Nam. Ông cũng trích dẫn một đoạn Phúc Âm của Thánh Matthêu “ Phúc cho những ai đói khát sự công chính, vì họ sẽ được no thỏa”. Ánh sáng công lý thì không thể dập tắt, và đó không phải là lời phán, nhưng đó là một lời hứa.

Ông Trần Quang Đệ chủ tịch BCH/CĐ người Việt Oregon và ông Lê Văn Khương thuộc Ban Cố Vấn của cộng đồng cũng chia sẽ những ưu tư, những trăn trở khi nhìn thấy những hành vi, vi phạm nhân quyền của cs VN đã bùng lên tại Giáo Phận Vinh và Giáo Xứ Mỹ Yên làm cho toàn thế giới phải quan tâm. Hai ông đã cực lực lên án csVN chà đạp nhân quyền và đàn áp những người dân vô tội, đồng thời xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho đất nước sớm phục hồi lại đạo lý, những người bị bắt sớm được trở về, những ai bị thương tích sớm bình phục, quyền làm người được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được tòan vẹn.

Một vị đại diện cho Giáo Phận Vinh tại Portland đã ngõ lời cám ơn linh mục chánh xứ cùng toàn thể quý quan khách quý tôn giáo bạn và toàn thể cọng đoàn dân Chúa đã hiệp thong cầu nguyện cho Giáo Phận Vinh và cho giáo xứ Mỹ Yên.

Trong bầu khí linh thiêng của đêm tối, với ánh nến lung linh trên tay của mọi người, và qua những hình ảnh đau thương của giáo dân, Giáo xứ Mỹ Yên, tất cả cùng nhau cất cao lời ca nguyện thật tha thiết thật nồng nàn: Hãy Thắp Sáng Lên

Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Thắp sáng lên con tim nồng nàn
Này Bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Ngọn lữa yêu thương

Cuộc đời bao tăm tối quanh tôi
Đang cần đến ánh sáng chiếu soi
Này bạn ơi xin chớ lẳng quên
Ánh nến trái tim cho đời đẹp lên

Hãy thắp lên đời ta
Hãy thắp cho trần gian
Thắp sáng lên tình yêu
Sáng lên niềm tin
Niềm tin Giêsu

Hãy thắp lên đời ta
Hãy thắp cho trần gian
Đốt cháy tan niềm đau
Xóa bong đêm từ lâu
Vây kín quanh đời

Này bạn ơi hãy thắp sáng lên
Thắp sáng lên tươi vui đầy tràn
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Ngọn lữa hân hoan

ĐờI hạnh phúc khi sống trao ban
Đem tình Chúa tỏa sáng thế gian
Này bạn hỡi xin chớ hững hờ
Xin chớ ơ thờ Chúa đang đợi chờ.