Hằng năm vào trung tuần tháng 7 Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt Miền Portland, Oregon USA đều long trọng tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn và Lập lại Lời Tuyên Khấn cho các chị em Nữ Tu của Hội Dòng. Năm nay được tổ chức tại Thánh Đường Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, OR cho 6 chị em, sau một tuần lễ tất cả các chị em của Hội Dòng đang phục vụ ở các nơi như: Portland, Virginia, Sacramento CA đều quy tụ về để Tĩnh Tâm từ ngày 6 đến 13 tháng 7 năm 2017 tại Nhà Dòng ở 7408 SE Alder St Portland, OR.

Xem Hình

Thánh Lễ được Đức Cha Jonh G. Vlazny Cựu Tổng Giám Mục Giáo Phận Portland, Oregon Chủ Tế, cùng Đồng Tế có Đức Ông Giacôbê Phạm Văn Ninh cựu Chánh Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, quý Cha Phó Xứ và quý Cha khách, Thầy Sáu Paul Phạm cùng tất cả chị em Hội Dòng, quý Tu Sĩ Nam Nữ, đông đảo quý hội viên Hội Bảo Trợ Nhà Dòng và cộng đoàn giáo dân của giáo xứ tham dự.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa của Đức Cha, tiến lên quỳ trước Cung Thánh để cử hành nghi thức Tuyên Khấn của 6 chị em trước sự chứng kiến của Đức Cha và Sơ Phụ Trách Hội Dòng Maria Bùi Thị Kim Chi gồm:

Nữ Tu Anna Nguyễn Linh Tuyền
Nữ Tu Maria Đặng Quỳnh Như
Nữ Tu Brigitta Vũ Nhật Minh Trâm
Nữ Tu Elizabeth Trần Thanh Lý
Nữ Tu Mary Trần Thu Huyền Wendy
Nữ Tu Anna Nguyễn Trang

Thật trang nghiêm và thánh thiện sau khi chấm dứt nghi thức Tuyên Khấn, tất cả các Sơ của Hội Dòng cùng cất cao giọng hát bài Lời Nguyện Của Người Mến Thánh Gía. Với những lời tâm tình hiến dâng cuộc đời bước theo Chúa, quyết chí sống theo Linh Đạo của Hội Dòng để dấn thân phục vụ tha nhân…
“Con xin được trung thành lời hiến thánh của đời con.
Là tình yêu thánh gía trong lòng cuộc sống mong manh.
Con xin được theo Ngài bằng vác thánh giá trên vai.
Giơ tay nhận ơn trời đổ vào thế giới hôm nay……”.

Trước khi Đức Cha Chủ Tế ban phép lành Kết Lễ là lời cám ơn và tri ân của Sơ Phụ Trách Hội Dòng Maria Bùi Thị Kim Chi đến Đức Cựu Tổng Giám Mục Giáo Phận, Đức Ông, Cha Chánh Xứ, quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, Hội Đồng Giáo Xứ, quý hội viên Hội Bảo Trợ và cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ đã đến Dâng Lễ Tạ Ơn và hiệp ý cầu nguyện cho các chị em Hội Dòng.

Kết Thúc Thánh Lễ là tiệc mừng tại Hội Trường giáo xứ do Hội Bảo Trợ phụ trách, quý Cha và cộng đoàn cùng ở lại chung vui với Hội Dòng và cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ do quý Sơ và quý em tập sinh trình diễn.

Lê Quang Uyên