Tuần lễ từ 17- 25/11 là một tuần lễ sôi động và tràn đầy niềm vui, với bốn sự kiện đã diễn ra tại Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa: đêm cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời, và các nạn nhân trong bảo Haizan tại Phillippine; thánh lễ cầu nguyện cho các giáo viên và các anh chị em giáo lý viên trong giáo xứ nhân ngày nhà giáo Việt Nam; mừng lễ bổn mạng ca đoàn Cecilia (ca đoàn Hiệp Nhất); và mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ trong giáo xứ.

Trước hết, hòa cùng nhịp sống của Giáo Hội trong tháng 11, vào tối Chúa Nhật 17/11, Giáo xứ đã tổ chức buổi đọc kinh để cầu nguyện cho các linh hồn ông bà tổ tiên trong Giáo xứ đã qua đời. Đồng thời, cũng cầu nguyện cho Giáo Hội Philippines được bình an và sớm vượt qua những khó khăn sau “siêu bão Haiyan” đã làm cho khoảng 2000 – 2500 người thiệt mạng và gây ảnh hưởng nặng nề đến đến đời sống kinh tế cũng như tinh thần của người dân.

Thứ đến, vào tối ngày thứ 4 (20/11), Cha xứ và Cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho các Thầy cô giáo trong và ngoài giáo xứ, nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Trong bài chia sẻ của mình, Cha xứ đã mời gọi các thầy cô hãy trở nên những mẫu gương giáo dục, không chỉ là nhà giáo dục kiến thức cho các học sinh, nhưng còn là nhà giáo dục đức tin bằng gương sống chứng nhân hằng ngày của mình.

Tiếp đến, vào tối ngày thứ 6 (22/11), Cha xứ và Cộng đoàn lại tiếp tục hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Cêcilia, Bổn mạng các Ca đoàn trong Giáo xứ. Gọi là ca đoàn Hiệp Nhất: ca đoàn giới hiền mẫu, gia trưởng, giới trẻ và ca đoàn giáo họ Giuse. Trong phần giảng lễ, Cha xứ đã mời gọi các thành viên trong Ca đoàn hãy noi theo các nhân đức của thánh Cêcilia. Đặc biệt là tinh thần liên kết giữa con người với Thiên Chúa và với nhau, như thánh nữ Cecilia đã liên kết người chồng và người em trai của chồng từ những người ngoại giáo đã được rửa tội, và 400 người khác cũng đã được rửa tội. Đó là mẫu gương cao quý của thánh nữ Cecilia. Đồng thời, cũng biết dùng lời ca tiếng hát của mình để phục vụ Giáo Hội, Giáo xứ, và góp phần làm cho các buổi cử hành phụng vụ được thêm phần trang nghiêm và sốt sắng.

Niềm vui cuối cùng đó là vào tối ngày thứ 2 (25/11), toàn thể Giáo xứ đã cùng hiệp dâng thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ. Trong bài chia sẻ của mình, Cha xứ đã mời gọi các thành viên Hội Đồng Mục Vụ hãy thực hành “đạo yêu thương” mà Thầy Giêsu truyền dạy, để biết làm chứng về Chúa cho những người xung quanh, bằng những hy sinh, bằng tinh thần trách nhiệm và bằng việc sống đức tin bình dị giữa đời.

Ước mong tuần lễ hồng phúc vừa qua tại Giáo xứ sẽ là động lực và là niềm khích lệ cho tất cả mọi người biết sống yêu thương và đồng cảm với từng biến cố xảy ra trong Giáo Hội và Giáo xứ. Nhờ vậy, những ngày còn lại của Năm Phụng vụ 2013 sẽ là cơ hội thích hợp để mỗi người chuẩn bị lòng mình sẵn sàng để bước vào Mùa mong đợi Đấng Cứu Thế sẽ giáng trần.