NHÓM DỰ TU GP. VINH GẶP MẶT TĨNH TÂM MÙA CHAY

Nhằm góp phần định hướng, đồng hành cùng các anh em Dự Tu theo chương trình của Ban Mục Vụ ơn gọi Giáo Phận, chiều ngày 30 tháng 03 năm 2014, linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính (đặc trách nhóm Dự Tu tại Nghệ An) đã tổ chức buổi gặp mặt, tĩnh tâm Mùa chay cho các anh em Dự Tu đang học tập tại Nghệ An.

Chương trình bắt đầu từ 14 giờ tại hội trường Giáo xứ Cầu Rầm. Tuy đây là buổi gặp mặt đầu tiên từ sau lần gặp mặt chung tại linh địa Trại Gáo nhưng anh em dự tu vẫn đến đúng giờ và con số tham gia gần 80 người. Qua buổi gặp mặt, linh mục đặc trách Ant. Nguyễn Văn Đính đã giải đáp một số thắc mắc của anh em, lập danh sách, lập ban điều hành, đồng thời thống nhất một số chương trình sinh hoạt trong thời gian tới.

Phần nội dung chính của buổi gặp mặt hôm nay là giúp anh em Dự Tu tĩnh tâm Mùa chay. Với đề tài “Cám dỗ”, Cha đặc trách đã giúp anh em hiểu được cám dỗ là gì ? Mọi người đều bị cám dỗ; thái độ phải có trước cám dỗ và các phương pháp cần dùng khi bị cám dỗ…Nội dung bài chia sẻ phong phú và súc tích đã giúp anh em hình thành cho mình những thái độ sống, cũng như những phương thế chống trả khi phải đối mặt với các cơn cám dỗ đang diễn ra hằng ngày trong cuộc sống sinh viên.

Được biết, lớp dự tu Giáo Phận Vinh được thành lập cuối năm 2013, chia thành sáu nhóm: Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sài Gòn – Bình Dương – Đà Lạt, Huế - Đà Nẵng, Hà Nội. Mỗi nhóm có các linh mục đặc trách để đồng hành và giúp các em tìm hiểu và định hướng ơn gọi cho Đại Chủng Viện và các Dòng tu. Chính vì thế, tham gia lớp dự tu cũng là điều kiện để thi vào Đại Chủng Viện Vinh – Thanh trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt và tĩnh tâm kết thúc vào lúc 16 giờ 30 trong niềm hân hoan của mỗi người. Hy vọng, nhiều anh em trong lớp dự tu này sẽ trở thành những mục tử tốt cho Giáo Hội trong tương lai.