Cảnh sát Pakistan đòi truy tố đến 68 luật sư Hồi giáo vì cho rằng đã phạm thượng chống lại người bạn đồng hành của Muhammad, là người sáng lập đạo Hồi.

BBC cho biết cảnh sát đưa ra cáo buộc này sau khi "một số luật sư chế nhạo một sĩ quan cảnh sát là người cùng tên với khalip thứ hai của Muhammad, là Omar."

Cha Emmanuel Yousaf, giám đốc Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Pakistan cho biết: "Cáo buộc buồn cười này cho thấy Luật Chống Phạm Thượng tại Pakistan dễ dàng bị lạm dụng để giải quyết những vấn đề cá nhân. Nhưng trong trường hợp này, tôi tin rằng, chỉ trong vòng hai hoặc ba ngày, với sự can thiệp của các chính trị gia, những tranh chấp trong nội bộ Hồi giáo như thế này sẽ được vượt qua mà không có chuyện gì sất. Nếu nó liên quan đến người Kitô hữu thì khác: lập tức sẽ có bạo loạn, rồi những vụ giết người hoặc các cuộc tấn công hàng loạt. Nạn nhân, thậm chí không có khả năng được biện hộ cho chính mình".

Những người Hồi Giáo Pakistan đã sử dụng Luật Chống Phạm Thượng như là một khí cụ sắc bén và nham hiểm để đàn áp thiểu số Kitô hữu tại đây.