Hôm nay, ngày 26/05/2014 tại quảng trường Đức Mẹ thuộc Giáo xứ Hoà Mỹ đã diễn ra trọng thể lễ thánh Philipphê Nêri linh mục – Bổn mạng anh em Linh Mục khoá IV Đại Chủng Viện Vinh Thanh.

Hình ảnh

Mặc dù đang công tác mục vụ khắp các địa bàn thuộc Giáo phận Vinh và Thanh Hoá, nhưng với tinh thần hiệp thông, các anh em đã không ngại thời tiết nóng bức, đường sá xa xôi, vượt qua hàng trăm cây số để về tại Giáo xứ Hoà Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh để hội ngộ nhân ngày lễ bổn mạng.

Đúng 19h30 đoàn rước được khởi hành từ tiền sảnh nhà phòng tiến về Quảng trường Đức Mẹ. Trước thánh lễ, Giáo xứ long trọng tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ. Khoảng 400 Con hoa tươi là tất cả tấm lòng của đoàn con cái Giáo xứ Hoà mỹ dâng lên Đức Mẹ để mừng tháng hoa và cầu nguyện đặc biệt cho quý cha trong ngày trọng thể này.

Sau nghi thức dâng hoa, thánh lễ đồng tế của 20 anh em linh mục khoá IV được cử hành trọng thể, cùng với sự tham gia đông đảo của bà con trong và ngoài Giáo xứ. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản hạt Phủ Quỳ đã khởi đi từ những con đường nên thánh của các thánh để mời gọi mọi thành phần noi gương bắt chước. Thánh lễ kết thúc vào lúc 22h00 cùng ngày.

Vào lúc 5h00 sáng hôm sau, anh em linh mục dâng thánh lễ cầu bằng yên cho Cha Quản xứ và cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt cầu nguyện cho công trình nhà Chúa đang còn xây dựng dỡ dang được chóng hoàn thành.

Trước lúc chia tay về lại với nhiệm sở, anh em cũng dành nhiều thời gian để hàn huyên, chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm mục vụ quý báu từ các giáo xứ.

Linh mục khoá IV tựu trường năm 1995 và mãn trường 2001. Có 28 thành viên thuộc hai giáo phận Vinh và Thanh Hoá. Hiện tại còn 27 anh em, một anh em đã được Chúa gọi về.

“Với lòng yêu mến Chúa thì không có gì mệt mỏi, nhưng đầy hân hoan trong suối nguồn chân thật” (philipphê Nêri l.m). Ước gì tất cả các linh mục nói chung, cách riêng anh em linh mục khoá IV Đại Chủng Viện Vinh Thanh biết hy sinh không mệt mỏi vì Chúa, vì tha nhân, làm cho nước Chúa ngày càng rộng mở.