AVALON - Hàng năm thành phố Avalon ở Đảo Catalina thuộc Los Angeles bang California tổ chức Lễ hội Cá Bay nổi tiếng – Flying fish Festival – năm nay rơi vào cuối tuần từ 29 Tháng 5 tới ngày 01 tháng 6, một lễ hội bốn ngày qui tụ khách du lịch và các gia đình tụ họp về Santa Catalina thưởng thức không khí ấm cúng, linh động và vui vẻ.

Xem hình

Vào dịp này năm nay, cha chánh xứ Saint Catherine Trần Công Nghị hân hoan đón chào Cha Nguyễn Xuân Hương và các cháu từ Sacramento tới; gia đình anh Chị Hiệp Hạnh và gia đình anh chị Đương từ Arizona tới chung vui Lễ Hội. Các gia đình đi thăm đảo và chụp hình, đi câu cá, các cháu mạo hiểm đi kayak, lặn scuba xem cá, du thuyền bay dù parasailing, và nhất là đi zip line tuột từ đỉnh núi đi 5 trạm tới xuống bãi biển…

Từ cuối Tháng Năm tới tháng Chín hàng năm, đảo Catalina chào đón những con cá bay nổi tiếng. Loại cá ngoạn mục này nhảy vọt bay vọt lên khỏi mặt nước ở độ cao lên đến 30 feet và lướt bay nhẹ trên không trung có khi tới chừng một dặm. Những con cá bay thường ghé thăm đảo Catalina trong khoàng vài tháng trong một năm và có thể xem cá bay tốt nhất là vào ban đêm có các con thuyền có ánh sáng đền thu hút cá để chúng bay lên.

Lễ hội Liên hoan Cá Bay có nhiều sinh hoạt khởi sắc bao gồm: ngoài 30 chương trình tour du ngoạn, sinh hoạt thể thao, bơi lội, du thuyền, lặn xem cá mầu (Avalon là 1 trong 10 nơi danh tiếng nhất thế giới lặn xem cá gồm snorkel và scuba) khám phá sinh thái, ngắm động vật lạ như chim đại bàng và đàn trâu bison… còn có sinh hoạt nổi bật như: ẩm thực, hòa nhạc, kiến tạo ra tác phẩm điêu khắc cát, cạnh tranh đua thuyền, đua kayak, phim miễn phí trên bãi biển, hội chợ đường phố cá bay dọc theo bờ sông, một buổi hòa nhạc miễn phí, vui chơi giải trí sân khấu, và các hoạt động nghề biển cho trẻ em như trẻ em câu cá Derby, chơi Gil, Bingo tại Bãi biển, và đặc biệt nhất là buổi tối du thuyền xem cá bay Flying Fish!