TUẦN CHẦU ĐỀN TẠ CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ TẠI GIÁO XỨ TRẠI LÊ

Sáng ngày 29/06/2014, giáo xứ Trại Lê thuộc giáo hạt Can Lộc đã long trọng cử hành thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ Thánh Thể.

Trại Lê là một giáo xứ có bề dày lịch sử lâu đời. Được thành lập vào năm 1677. Nơi đây vinh hạnh được Cha thánh linh mục Phêrô Hoàng Khanh quản xứ tiên khởi. Hiện nay giáo xứ Trại Lê có 7 giáo họ và hơn 3.745 tín hữu, do linh mục Giuse Trần Đức Ngợi coi sóc.

Xem Hình

Được biết trong những ngày chuẩn bị cho tuần chầu đền tạ, bà con giáo xứ Trại Lê phải trải qua một ngày đại tang đau buồn tiếc thương, khi 3 người con của giáo xứ là: J.B Nguyễn Văn Thắng, Giuse Hoàng Văn Thiên và Anna Trần Thị Yên đã ra đi trong vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan, ngày 02 / 06 / 2014 vừa qua. Gạt đi những giọt nước mắt đau thương, mất mát đó. Bà con giáo dân bước vào tuần chầu đền tạ với niềm xác tín mạnh mẽ vào tình yêu nơi Đức Kitô, tin tưởng rằng “họ sẽ được sống lại với Ngài.” Tuần Chầu Đển tạ là dịp để mỗi một người con trong giáo xứ nhìn nhận lại hành trình sống đạo của mình trong năm qua. Và cũng là dịp để mỗi người chạy đến với Bí tích Thánh Thể hầu múc trọn những hồng ân mà Chúa ban xuống cho mỗi người trong tuần chầu đại phúc này.

Tối thứ năm, ngày 26/06/2014. Thánh lễ khai mạc tuần chầu đền tạ. (kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô). Cha quản xứ cùng cộng đoàn đón chào quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Can Lộc về hiệp dâng thánh lễ trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng.

Sáng thứ 6, ngày 27/06/2014. Lễ Thánh Tâm Chúa Kitô. Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hoàng chủ tế thánh lễ, đồng tế với ngài có cha Quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi, quý cha trong và ngoài giáo hạt Can Lộc, cùng sự tham dự đông đảo bà con trong giáo xứ Trại Lê.

Sáng thứ 7 ngày 28/06/2014. Cha Phêrô Trần Đình Lai chủ tế thánh lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Cũng trong sáng nay, niềm vui tuần chầu đền tạ của giáo xứ được nhân lên gấp bội. Vì hôm nay một người con của giáo xứ là thầy PhêrôThân Văn Hùng, đã được Đức Giám Mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế thánh lễ truyền chức phó tế. Đây là một hồng ân lớn lao mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ trong tuần đại hồng phúc này.

Buổi chiều cùng ngày thánh lễ vọng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Cha Phêrô Nguyễn Huy Lưu (quản xứ Vĩnh Hội) chủ tế thánh lễ. Tối cùng ngày, cộng đoàn cùng tham dự giờ chầu trọng thể theo phương pháp Taizé. Mọi người cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa và thân thưa với Người, được Chúa chạm vào tâm hồn, kết hiệp và nhận ra thánh ý của Người. Tất cả cảm nghiệm được tình Chúa yêu, hầu đủ sức canh tân đời sống mình.

Sáng Chúa Nhật ngày 29/06/2014. Cộng đoàn phấn khởi chào mừng Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên về thăm và chủ tế thánh lễ cao điểm của tuần chầu đền tạ.

Trong phần quãng diễn Lời Chúa Đức Cha Phaolô Maria nhấn mạnh: “cộng đoàn chúng ta họp nhau nơi đây để mừng kính hai vị Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Đây là hai con người rất đặc biệt nhưng lại rất khác biệt nhau về nhiều mặt, tính tình, văn hóa về nghề nghiệp. Nhưng cả hai đã được Chúa biến đổi tận căn để trở nên những nhân chứng, những tông đồ theo lệnh của Chúa, Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân khắp cùng cỏi trái đất”. Vì thế mừng lễ thánh Phêrô, Phaolô hôm nay, mọi thành phần trong giáo xứ chúng ta cũng phải biết noi gương các Ngài, để sống Đức tin, giới thiệu và làm chứng cho Chúa một cách mạnh mẽ trong thời đại ngày hôm nay.”

Tuần Chầu đền tạ khép lại trong bầu khí thánh thiêng, sốt sắng. Cầu mong cho mọi người con trong giáo xứ Trại Lê luôn biết sống tâm tình của tuần chầu hồng phúc. Biết tạo cho mình một tâm tình hiệp thông với Chúa thật sự, biết yêu mến và say sưa chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày để múc trọn những ân ban của nơi Bí Tích Thánh Thể.