NHA TRANG – lúc 9giờ30 thứ Sáungày 11 tháng 07 năm 2014 là ngày mừng kính Lễ Thánh tổ Biển Đức, tại Nguyện Đường Đan Viện XiTô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh Giám Mục Địa Phận Nha Trang đã chủ tế thánh lễ và truyền chức linh mục cho ba thầy phó tế của của Đan Viện XiTô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca.

Hình ảnh

Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, Đức Ông Giuse Nguyễn Thế Thoại nguyên Tổng Đại Diện, và hơn 30 linh mục, phó tế trong và ngoài giáo phận, cùng với sự hiệp thông của đông đảo quý thầy chủng sinh, quý nam nữ tu sỹ ân nhân, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Ba thầy phó tế là những người đã trải qua sáu tháng thi hành tác vụ phó tế, đó là các thầy:

Fr. Marie Philipphê Phan Minh NGUYỄN VĂN HUẤN
Fr. Marie Francois Xavier NGUYỄN DUY THẠCH
Fr. Marie Dominique PHẠM VĂN LÂM

Đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse đã nói “… trong ngày hôm nay, ngày mà cả Giáo Hội trên toàn cầu mừng kính thánh Biển Đức (Benedito) Viện Phụ, Vị tổ phụ của đời sống Đan Tu trong Giáo Hội của chúng ta… đời sống đan tu mà Ngài vạch ra, góp phần rất lớn và tuyệt vời cho những đời sống thiêng liêng trong Giáo Hội chúng ta”. Đức Cha cũng nói lên niềm vui và Chúc mừng Đan Viện, Ba thầy phó tế tiến chức linh mục và gia đình. Đức Cha nguyện xin Chúa tuôn đỗ muôn ơn lành trên những con người Chúa Chọn.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse dạy các tân chức: linh mục phải noi gương chúa Giêsu và trở nên đồng hành đồng dạng với Chúa Giêsu.

Qua 3 bài đọc lời Chúa, Đức Cha Giuse vạch ra 3 nét để làm hành trang, xem như là khởi đầu của đời sống linh mục:

Thứ nhất linh mục là người của Lời. Lời Chúa, lời của hội Thánh, lời của dân Chúa lời của vũ trụ ….
Thứ hai Linh mục phải là hiện thân của tình yêu thương, trên hết mọi sự phải có đức yêu thương.
Thứ ba linh mục phải là con người phục vụ.

Sau Kinh Cầu Các Thánh, các nghi thức truyền chức được tiếp diễn, ông bà cố dâng áo lễ, các Cha nghĩa phụ mặc cho ba tân chức.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, các tân chức bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Cha giáo phận qua lời cảm ơn của Bề Trên Đan Viện đại diện cho quí tân chức; cảm ơn mọi người đã giúp đỡ để các ngài hoàn thành chương trình học tập, cũng như giúp tổ chức thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ truyền chức linh mục đã diễn ra thật long trọng, trang nghiêm sốt sắng, mọi người đều hớn hở vui mừng, và hiệp ý cầu nguyện cho ba tân linh mục được trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, thực sự trở nên ánh sáng cho trần gian.

Qua phép lành tòa thánh của Đức Cha Giuse Thánh lễ kết thúc trong niềm vui. Các thân nhân hân hoan chụp hình với Đức Cha và các tân chức để lưu niệm ngày vui trọng đại này. Cuối cùng tiệc mừng Tạ Ơn tại nhà hội Đan Viện.