THÁNH CA GIÁO HẠT CAM RANH & CAM LÂM

Giáo Phận Nha Trang (01.01.2015): Theo thông lệ cứ 4 năm hai giáo hạt Cam Ranh & Cam Lâm lại tổ chức đại hội thánh ca một lần.

Cam Ranh vào những ngày cuối Đông, tiết trời trở nên se lạnh hơn, Từ 12giờ trưa trong sân nhà thờ Phú Nhơn trở nên đông đảo, các ca viên của 17 ca đoàn trong hai giáo hạt về tham dự, nhiều màu áo rực rỡ của ca viên các ca đoàn, làm cho quang cảnh thêm đẹp và nhộn nhip.

Xem Hình

“Loài người ơi tới Belem kính thờ Ngôi Hai Chúa cao sang, Người sinh xuống cứu muôn dân đang lầm than...”

Đúng vậy Ngôi Hai Thiên Chúa đã hạ sinh cách đây hơn 2000 năm, nhưng để kỷ niệm biến cố trọng đại này, Giáng Sinh năm nay, năm 2014, chung niềm vui với Giáo Hội trên toàn thế giới, hai giáo hạt Cam Ranh & Cam Lâm, Giáo Phận Nha Trang tổ Đại Hội Thánh ca Hợp Xướng, để ca mừng Tình Yêu đã giáng thế.Và cũng là dịp để giao lưu Thánh Ca nhằm nâng cao tiếng hát của các ca đoàn trong việc hát thánh ca.

Đại hội Thánh Ca diễn ra vào lúc 14h00 ngày 01. 01. 2015 Tết dương lịch, tại Nhà Thờ Giáo xứ Phú Nhơn, Giáo hạt Cam Ranh. Trong buổi nhạc, có 21 tiết mục biểu diễn, với sự tham dự của 17 ca đoàn của 17 giáo xứ trong tổng số 18 giáo xứ trong hai giáo hạt, cùng với một số diễn viên vũ là các con em trong các giáo xứ.

Tham dự đại hội hôm nay có sự hiện diện của Cha nhạc sĩ Mi Trầm Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Nha Trang,Quý Cha hạt trưởng, cùng tất cả quí Cha trong hai Giáo hạt, Quý Tu sĩ nam nữ, Nhạc sĩ Hồ Ngọc Linh, nhạc sĩ Bạch Quỳnh, quý nhạc sĩ, quý khách mời và đông đảo anh chị em giáo hữu trong hai Giáo hạt.

Sau bài phát biểu khai mạc của cha hạt trưởng cam Ranh JB. Ngô Đình San đại diện cho Đức Cha Giuse vì công việc không đến được, là màn trình diển của đội trống Giáo Xứ Ba Ngòi, tiếp đến lần lượt các ca đoàn trình diễn xen lẫn là các tiết muc vũ của các em thiếu niên nhi đồng.

Sau khi kết thúc các tiết mục trình diển, đại diện ban giám khảo Cha nhạc sĩ Mi Trầm trưởng ban thánh nhạc lên nhận xét đánh giá cụ thể từng ca đoàn, cha vạch ra những ưu khuyết điểm để từng ca đoàn rút kinh nghiệm. Điều đáng khen ngợi Năm nay các ca đoàn tham dự Đại Hội Thánh ca đều hát hay, mang đồ đồng phục rất đẹp….Các tiết mục vũ của các em trong hai giáo hạt xen lẫn các tiết mục trình diễn hợp xướng làm cho buổi Thánh ca thêm long trọng và sinh động.

Lời nhận xét của cha Mi Trầm vừa dứt tiếng vỗ tay của mọi người vang lên trong niềm vui phấn khởi.

Trước khi khép lại buổi trình diễn, cha FX.Trần Quang Láng trưởng ban Tổ chức đã có lời chúc Giáng sinh và ngỏ lời cám ơn đến Quý Đức Cha và quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã cộng tác vào việc tổ chức để buổi diễn được thành công tốt đẹp.

Buổi đại hội Thánh ca khép lại với bài hát Hang Belem vào lúc 18giờ mọi người ra về rất vui vẻ.

Tạ ơn Thiên Chúa Giáng sinh đã cho hai Giáo hạt Cam Ranh & Cam Lâm có một buôi nhạc thật nhẹ nhàng và ấm cúng; Đoàn kết và yêu thương. Xin Cám ơn tất cả những ai đã góp phần để buổi nhạc được thành công tốt đẹp. Xin Chúa Giáng sinh ban tràn đầy ơn thánh xuống trên quý vị và gia đình.Nhân dịp năm mới 2015 kính chúc quý vị năm mới vạn sự như ý.

Thới Hoa