Hội dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh: Khối Thỉnh Sinh và Tiền Tập Viện tĩnh tâm quý I.

Tu viện Xuân Hòa, ngày 17-18/01/2015: dưới sự hướng dẫn của cha giảng phòng Phê-rô Nguyễn Văn Thủy, OP và quý dì giáo, hơn 40 chị em Thỉnh Sinh và Tiền Tập Viện bước vào hai ngày tĩnh tâm quý I – khởi đầu cho một năm dương lịch 2015.

Xem Hình

Buổi sáng ngày 18 tháng Giêng, cha Phê-rô đã chia sẻ với chị em sứ điệp của Đức Thánh Cha trong năm Thánh Hiến. Cha giảng phòng đã đi theo ba hạng từ: niềm vui, thao thức, ký ức để giúp chị em khám phá và tìm lại chính mình trong những bước chập chững của đời dâng hiến.

Vào buổi tối ngày 17/01, chị em cùng quây quần bên nhau, bên cạnh Chúa Giê-su Thánh Thể để tạ lỗi, xin ơn và đưa ra những quyết tâm cho chặng đường phía trước. Sau đó, chị em cùng nhau đốt tờ hoa thiêng là những ghi chép, cam kết thiêng liêng của bản thân với Chúa.

Dì giáo Thỉnh sinh Maria Đinh Thị Nhiễm, OP cho biết: “Trong 40 em tĩnh tâm quý I này, số tiền tập sinh là 6 chị em, thỉnh sinh nội trú là 24 và sinh viên ngoại trú là 12”.

Tĩnh tâm là một hoạt động hàng tháng của Hội Dòng cũng như từng khối đào tạo. Tĩnh tâm quý là thời gian để chị em Thỉnh sinh ngoại trú trở về nhà dòng và sinh hoạt tại Tu viện.

Dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh là một Hội Dòng non trẻ, được chính thức thành lập vào ngày 01/01/2013 với tước hiệu Maria Thánh Mẫu Thiên Chúa. Tu Viện Trung Ương của Hội Dòng đặt tại giáo xứ Xuân Hòa, giáo phận Bắc Ninh (thuộc thôn Xuân Hòa, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

“Với bao khó khăn về vật chất và nhân sự, Hội Dòng đã và đang lớn dần trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa qua lời bầu cử của Cha Tổ phụ Đa Minh. Mong sao, Hội Dòng sẽ phát triển hơn nữa giữa lòng giáo phận Mẹ Bắc Ninh nhờ thân cây vững chãi và mầm non đang sống dậy”, dì giáo Maria chia sẻ.

TT Hội Dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh.