Tối 12/3/ năm 2015, tại Nhà thờ Phủ Cam, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, Quản xứ Chính tòa Phủ Cam đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho các vị ân nhân đã giúp cho các em học sinh nghèo trong Giáo xứ học bỗng hàng tháng.

Hình ảnh

Các em học sinh từ Tiểu học cho đến sinh viên Đại học gồm 23 em được nhận học bỗng EDM và 23 em ăn theo, 21 em được nhận học bỗng Singapore và 20 em được nhận học bỗng Nguyễn Anh Cát.

Các em hân hoan và chỉnh tề trong hàng ngủ rước Cha chủ tế tiến lên bàn thờ, đồng thời các em phụ trách phần Phụng vụ như: Đọc sách Thánh và đọc Lời nguyện Giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp với cha mẹ và các em học sinh được nhận học bỗng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các ân nhân đã giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ có được học bỗng để theo học văn hóa. Tuy số tiền học bỗng không phải là quá lớn, nhưng cũng đủ để giúp các em trang trải học phí, đỡ bớt phần nào gánh nặng cho cha mẹ các em.

Sau Thánh lễ, các em và cha mẹ tập trung tại Hội trường Nhà Mục vụ Giáo xứ, Ban Văn hóa Xã hội nhắc nhỡ các em phải thường xuyên tham gia học Giáo lý, trau dồi đạo đức và nhân bản.

Cha Tổng Đại diện điểm danh các em học sinh được nhận học bỗng, Ngài nhắc các em phải biết công ơn của các vị ân nhân và luôn nhớ cầu nguyện cho các ân nhân đó.

Học bỗng của các em được cấp theo hàng tháng, Ban Văn hóa Xã hội đã phát cho các em từng quí, như vậy số tiền các em được nhận sẽ khá lớn, có thể giúp các em đóng học phí. Ví dụ: học bỗng EDM có 5 sinh viên được nhận mức 750 ngàn/tháng, như vậy mỗi quí được nhận 2.250 ngàn đồng, 13 em học sinh nhận mức 350 ngàn/tháng, mỗi quí như vậy được nhận 1.050 ngàn đồng. Học bỗng Singapore, mỗi em được nhận 400 ngàn mỗi quí. Học bỗng Nguyễn Anh Cát là một Bác sĩ tân tòng của Giáo xứ nay định cư tại Mỹ, hàng tháng Bác sĩ gởi 100usd giúp cho 20 học sinh khó khăn.