Mười bốn người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương khi hai kẻ đánh bom tự sát Taliban tấn công vào một nhà thờ Kitô Giáo ở Lahore, Pakistan vào sáng Chúa Nhật 15 tháng Ba. Biểu tình bạo động chống Taliban đã bùng lên tại nhiều thành phố để phản kháng nhà cầm quyền bất lực bảo vệ dân lành.

Các quan chức Pakistan cho biết các vụ đánh bom đã xảy ra trong thời gian cầu nguyện tại hai nhà thờ Công Giáo và Tin Lành nằm cách nhau khoảng 500m tại khu phố Youhanabad của thành phố Lahore, nơi tập trung hơn 100,000 Kitô hữu.

Ít nhất 4,000 người đã lập tức xuống đường tuần hành phản đối. Kitô hữu cũng đã xuống đường tại các thành phố khác, bao gồm Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan, Peshawar, Multan và Quetta.

Bác sĩ Mohammad Saeed Sohbin, giám đốc bệnh viện đa khoa Lahore, nói với AFP: "Chúng tôi đã nhận được 14 thi thể người chết và 70 người bị thương". Con số này không bao gồm thi thể của những kẻ nổ bom tự sát và của hai người Taliban bị tình nghi dính líu vào vụ đánh bom và đã bị đám đông cuồng nộ đánh chết.

Cuộc tấn công hôm Chúa Nhật 15 tháng Ba là tồi tệ nhất trong hơn một năm qua nhắm vào các Kitô hữu Pakistan, là nhóm tôn giáo thiểu số tại quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo này.

Một nhân chứng tại chỗ tên là Jacob David cho biết người ta phải nhảy ra khỏi cửa sổ nhà thờ để thoát chết. Phát ngôn viên cảnh sát Nabila Ghazanfar nói hai cảnh sát bảo vệ các nhà thờ đã bị thiệt mạng trong các vụ tấn công

Trong một tuyên bố gửi qua email cho các phương tiện truyền thông, Jamaat-ul-Ahrar phát ngôn viên của bọn Taliban lên tiếng ca tụng các vụ tấn công tự sát này và thề sẽ tiếp tục chiến dịch của họ nhằm tiến tới một nhà nước Pakistan xây dựng trên luật Hồi giáo Sharia.