Sáng nay, Chúa Nhật II PS, ngày 19 tháng 04 năm 2015, các em học sinh ở các lớp, Căn bản 3, Kinh Thánh 3, Căn bản 2, Kinh thánh 1 trên toàn giáo hạt Bột Đà đã bước vào kỳ thi giáo lý học kỳ I năm học 2014 - 2015.

Hình ảnh

Kỳ thi năm nay cùng giống các kỳ thi năm trước đó là thi với 3 chung: chung đề thi, chung ngày và chung giờ thi.

Tại giáo xứ Sơn La, sau thánh lễ khai mạc năm thánh giáo phận tại giáo xứ Sơn La, hội đồng coi thi và các em học sinh đã làm các thủ tục để bước vào phòng thi.

Ông Micae Võ Văn Đương chủ tịch Hội đồng coi thi đã nhắc nhở các em về nội quy của kỳ thi, nhằm giúp các em hiểu và làm bài tốt tránh gian lận trong thi cử.

Trước khi phát đề thi, các em học sinh đã được hội đồng coi thi cho kiểm tra niêm phong đề thi để bảo đảm đề thi vẫn được giữ bí mật cho tới khi phát đề thi.

Đúng 09h00, các em đã bước vào thời gian làm bài.

Cấu trúc đề: đối với các lớp Căn bản có 20 câu trắc nghiệm, 2 câu học thuộc và 1 câu suy luận

Đối với các lớp Kinh Thánh và vào đời, có 20 câu trắc nghiệm, 3 câu suy luận. Thời gian làm là 60 phút không kể thời gian giao đề

Ngay sau khi nhận được đề thi, các em đã nghiêm túc làm bài, không có tình trạng quay cóp, hỏi bài hay sử dụng tài liệu.

Buổi chiều: Đúng 13h00’, các em học sinh của các lớp: Vào đời, Kinh Thánh 2, Căn Bản 1 đã bắt đầu làm thủ tục để bước vào phòng thi.

Hội đồng coi thi đã ghi số báo danh và nhắc nhở nội quy và cho các em xem các bộ đề thi vẫn còn được niêm phong.

Sau khi xin ơn soi sáng và nhận đề thi, các em đã bước vào làm đề thi một cách nghiêm túc, không có tình trạng gian lận trong thi cử.

Tỉ lệ tham gia thi giáo lý của các em đạt 95%, còn một số em vì nhiều lí do không thể tham gia kỳ thi này thì sẽ thi lại vào Chúa Nhật IV PS.

Kỳ thi giáo lý năm nay đã diễn ra cách tốt đẹp và trang nghiêm. Một mùa gặt hái những thành quả của các me học sinh và của cả các thầy cô giáo lý viên. Hy vọng mọt kết quả bội thu sẽ tạo niềm tin cho học kỳ II đạt kết quả cao hơn và nhất là tạo nền tảng vững chắc cho đời sống đức tin, luân lý và bí tích cho các em sau nay.