HÀ NỘI - Chúa Nhật VI Phục Sinh – ngày 10 thánh 5 năm 2015, Giáo xứ Nam Định đã long trọng rước kiệu, dâng hoa cộng đồng tôn vinh Mẹ Maria – do cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ sự với sự tham gia đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ.

Hình ảnh

Để tỏ lòng tôn kính Đức Maria, Cha xứ Giuse Maria đã kêu gọi mọi người, mọi hội đoàn cùng dâng hoa kính Đức Mẹ. Tất cả các hội đoàn không phân biệt nam nữ, già trẻ. Từ ban phục vụ cho đến đội kèn, đội trống, đội trắc….. Vì vậy, vào lúc 18h00, tại quảng trường Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình – Giáo xứ Nam Định, muôn con tim, muôn tấm lòng, muôn bó hoa thiên nhiên đồng nội cuộn lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của Ơn Thánh, tất cả cùng bốc hương thơm và khoe sắc tiến dâng lên Mẹ Maria.

Mở đầu là cuộc rước kiệu, sau đó là dâng hoa cộng đồng, kêt thúc là thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Lorenso Chu Văn Minh chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài, có Cha xứ và quý cha trong giáo xứ.

Lòng tôn sùng kính yêu Mẹ Maria của chúng ta vẫn sốt sắng trải dài từng ngày trong suốt năm. Nhưng tháng 5 lại mang mầu sắc đặc biệt của nó: Với khí trời ấp áp tươi dịu, cảnh vật thiên nhiên, cỏ cây hoa lá… sau giấc ngủ dài trong những ngày tháng mùa Đông giá lạnh, nay cùng bừng tỉnh dậy, cùng đua nở khoe sắc, tô điểm cả vũ trụ cho thêm phần khởi sắc. Tất cả như cùng lên tiếng mời gọi, thúc đẩy chúng ta hái về dâng Mẹ những bông hoa đầu mùa thanh khiết. Chúng ta là những người con từng được Mẹ yêu thương phù trì, chở che, chúng ta đừng bao giờ dám quên ơn Mẹ. Hãy cùng nhau sốt sắng dâng lên Mẹ trong tháng Hoa này, những đóa “hoa lòng” thánh thiện là những việc lành, những nghĩa cử bác ái đối với đồng loại, những tràng chuỗi mân côi…