(Portland-Oregon) Thứ Bảy ngày 6 thang 6 năm 2015 vào lúc 10 giớ sáng tại thành phố Portland thuộc tiểu bang 0regon đã tổ chức buổi diễn hành xe hoa “Rose Festival Parade” với nhiếu tổ chức, nhiều sắc dân tại địa phương và vùng phụ cận tham dự.

Hình ảnh

Năm nay thời tiết nắng ấm nên đã thu hút được rất đông cư dân khắp nơi trong tiểu bang cũng như những vùng phụ cận về tham dự, có nhiều gia đình đã đến từ chiều thứ Sáu, họ tìm những nơi tốt nhất trên các vĩa hè có đoàn diễn hành đi qua đễ cắm lều ngủ qua đêm, hầu có thể quan sát các xe hoa và đoàn người diễn hành một cách rõ ràng hơn.

Xe Hoa của cộng đồng người Việt vùng Tây Bắc cũng đã góp mặt tham dự buổi diễn hành hôm nay với chủ đề: Việt Nam Quê Hương Tôi

Như chúng ta đều biết sau biết cố đau thương ngày 30 tháng 4 năm 1975 đến nay mặc cho thời gian hơn 40 năm trôi qua, có hàng triệu người đã liều chết tìm đường vượt biên, vượt biển, có người thiếu may mắn đã bị chôn vùi trên rừng sâu núi hiễm, hay bị lặn chìm trong biển cả đại dương, một số lớn đã may mắn đến được bến bờ tự do, đã hội nhập vào môi trường và xã hội mới và đã thành công trên mọi lãnh vực, kinh tế, chính trị và tôn giáo nơi xứ người, tuy nhiên không phải vì những thành công đó mà chúng ta quên đi cội nguồn dân tộc, quên đi quê hương thân yêu của chúng ta, đó là Mẹ Việt Nam.

Nhắc đến Việt Nam chúng ta không thể quên được những trang sữ oai hùng của cha ông qua bao đời Lê, Lý, Trần, Nguyễn để lại, với những bước thăng trầm cũng như những nỗi vinh nhục, nhắc đến Việt Nam chúng ta không quên đã một thời được tự hào là Hòn Ngọc Viễn Đông.

Và nhất là khi đoàn diễn hành va xe hoa của người Việt vùng Tây Bắc tiến vào khán đài danh dự, người xướng ngôn viên vưà cất tiếng giới thiệu phái đoàn người Việt Nam thì mọi người hiện diện đều đứng lên vổ tay chào đón rất nhiệt tình và ngưỡng mộ.

Lịch sữ Việt Nam đã ghi lại: “Việt Nam là một quốc gia thuộc vùng Châu Á, nằm ở cực đông nam bán đảo Đông Dương. Hình thể Việt Nam có hình cong như chữ S. Lãnh hải bao gổm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Dân tộc Việt Nam, từ lập quốc trải dài hơn 4000 năm văn hiến, với truyền thống hào hùng chống ngoại xâm đễ giữ và dựng nước, và có biết bao nhiêu chiến sĩ anh hùng đã hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam ?

Ngày hôm nay nhìn vể quê hương, sau 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam, chính quyền cọng sản Việt Nam đã dâng một phần đất và biển cho tàu cọng để đổi lại sự tồn tại của chế độ độc tài và độc đảng của chúng. việc làm thiếu ý thức trách nhiệm đó đã tổn thương Mẹ Việt Nam, phản bội lại với các bậc tiền nhân và những anh em chiến sĩ anh hùng của chúng ta.

Do đó khi nhìn lên xe hoa của cộng đồng người Việt vùng Tây Bắc, chúng ta nhận thấy bản đồ Nước Việt Nam bao gồm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa và các quyển sách Việt Nam History là những tài liệu, những chứng từ ghi lại quyển sở hữu của Người Việt trên hai quần đảo đó, khi nói đến người Việt lẽ dĩ nhìên chúng ta phải nói đến người Việt quốc gia, di sản của người Việt quốc gia là Cờ Vàng 3 sọc đỏ,tượng trưng cho máu đỏ da vàng của con dân 3 miền Bắc Trung Nam, lá cờ cũng là biểu tượng cho chính nghĩa Tự Do va Dân Chủ.

Lá cờ sẽ được truyền từ thế hệ này đến thế hệ tương lai, tiếp tục noi gương dòng lịch sử bất khuyất của tiền nhân, của cha anh, kiên trì đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam và giải phóng dân tộc cho đến khi quê hương sạch bóng quân thù cộng sản.

Xe hoa của cộng đồng người Việt Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ (bao gồm cộng đồng Seattle, cộng đồng Clark county Vancouver thuôc tiểu bang Washington, cộng đồng Salem, cộng đồng Portland thuộc tieu bang Oregon) được ban thưởng danh hiệu “Court Award” là nhờ vào công khó của biết nhiêu người đóng góp, quý vị thiện nguyện viên, Hội Họa sĩ Oregon, Hội Không quân, Hội Việtfan, Hội Người Việt Cao Niên, Hội cựu SVSQ Thủ Đức, Hội Hải Quân, Hưng Ca Oregon, các cơ sở thương mại Signs One, NW Japanese Auto, Andy&Towing, Đông Welding & Phong’s Towing, Cộng Đồng người Việt quận Clark Vancouver, Vietnamese-American Seafair Coalision đã cùng tham gia giúp BCH/CĐ hoàn thành xe hoa năm nay.

Trong chiều thứ Sáu ngày 5 tháng 6 lúc 5 gìờ, nhân buổi Liên Hoan Ra Mắt Xe Hoa của Cộng Đồng, thượng tọa Thích Minh Thiện, quý thầy và quý Nicô thuộc Ngọc Sơn Tịnh Xá đã đến cầu nguyện và chúc lành cho Xe hoa, khi đứng chụp hình lưu niệm bên cạnh bản đồ Việt Nam Thượng tọa Thích Minh Thiện chia sẽ: “ Nước Việt Nam mình bây giờ không còn nguyên vẹn như xưa nữa, đã bị mất đi một phần như Aỉ Nam Quan, núi Bản Dốc, Hoàng Trường Sa, thật là đau lòng khi nghĩ đến quê hương biết bao đời công khó của cha ông để lại”.

Cô Cổ Vương Ngọc Lan chủ tịch BCH/CĐ người Việt Oregon cũng đã ngỏ lời cám ơn đến tất cả quý vi thiện nguyện viên, quý vị mạnh thường quân, quý cơ sở thương mãi, quý vị trong BCH của các cộng đồng bạn đã hợp tác đóng góp tài chánh và ý kiến xây dựng cũng như hy sinh thời gian thật nhiểu để Xe Hoa được hoàn thành tốt đẹp trong một thời gian vuợt kỷ lục. Sự cọng tác của quý vị là một niềm khích lệ lớn lao cho Ban tổ chức và bày tỏ tinh thần đoàn kết một lòng vì Quê Hương Dân Tộc, chúng ta bất đồng chính kiến chứ không bất hoà.