Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến một thư dọa giết Đức Hồng Y Telesphore Toppo, là Tổng Giám Mục Ranchi.

Ông Jaya Roy, giám đốc cảnh sát thành phố Ranchi, thuộc bang Jharkhand, ở phía đông Ấn Độ xác định nghi phạm là Devesh Kumar, người đã bị bắt tại huyện Dumka hôm thứ Hai 15 tháng 6.

Theo ông Jaya Roy, nghi phạm Devesh Kumar có mối thâm thù với một người tên là Amit.

Nghi phạm được tin là đã viết thư cho Đức Hồng Y Telesphore Toppo mạo nhận là người của Mặt trận Giải phóng Nhân dân Ấn Độ, gọi tắt là PLFI. Đây là một nhóm tách ra từ Đảng Cộng sản Ấn Độ theo chủ nghĩa Mao.

Lá thư buộc Đức Hồng Y phải trả một số tiền lên đến cho 50 triệu rupee (tức là khoảng 691,844 Euros hoặc 780,000 Mỹ Kim) và phải thanh toán trong vòng 15 ngày. Lá thư cho rằng Giáo Hội đã thịnh vượng về tài chính thông qua việc truyền giáo. “Các ngươi đã kiếm tiền bằng việc truyền bá tôn giáo, vì thế các ngươi phải cắt một phần cung cấp cho tổ chức.”

Lá thư đi xa tới mức đe dọa mạng sống Đức Hồng Y: “Cảnh sát không thể bắt người của chúng tôi. Nếu ông không trả tiền, ông sẽ bị giết.”

Lá thư yêu cầu Đức Hồng Y liên lạc với Amit là kẻ thù của nghi phạm. Dựa theo số điện thoại của Amit được ghi trong thư, cảnh sát đã điều tra Amit và cuối cùng đã đặt những nghi vấn với Devesh Kumar. Cảnh sát tin rằng Devesh Kumar đã dùng trò này để hãm hại Amit.