Các linh mục, nữ tu, các đoàn thể Công Giáo, và cư dân trong các tổng giáo phận Goa và Bombay đã tham gia cùng hàng ngàn người trong cuộc diễu hành dưới ánh nến ở Ấn Độ để biểu lộ tình đoàn kết với các nạn nhân, kêu đòi công lý cho họ và bày tỏ sự phẫn nộ về nạn dịch hãm hiếp phụ nữ trong xã hội Ấn Độ.

Các cuộc biểu tình đã bùng lên trong hai tuần qua sau khi giới truyền thông tường thuật về hàng loạt các vụ hãm hiếp và giết người dã man.

Một cô bé Hồi giáo 8 tuổi sống tại Kathua trong bang Jammu đã bị bắt cóc, bị nhốt trong một ngôi đền hoang vắng và nhiều lần bị cưỡng hiếp trước khi những người đàn ông Hindu giết cô bằng cách dùng đá đập vào đầu cô.

Trong một trường hợp gây kinh hoàng khác, người cha của một nạn nhân bị hãm hiếp đã bị đánh chết trong khi bị cảnh sát giam giữ ở bang Uttar Pradesh. Cô gái nạn nhân mới 18 tuổi đã toan tính tự thiêu tại dinh của tỉnh trưởng Yogi Adityanath vào ngày 8 tháng Tư.

Cô gái thuộc giai cấp cùng đinh này đã bị một thành viên Quốc Hội của đảng cầm quyền hãm hiếp nhưng cảnh sát đã không hành động để trừng phạt thủ phạm. Vào ngày 5 tháng 4, cảnh sát bắt cha cô và bốn ngày sau, ông qua đời tại một bệnh viện chính phủ.

Một nữ tu dòng Bênêđíctô, tham dự cuộc biểu tình tại thành phố Bhopal, nói với ucanews:

“Chúng tôi hiện đang sống trong một hoàn cảnh khốn khổ. Một số nhà lãnh đạo Ấn Độ công khai nói đây là một đất nước Hindu và những người khác không có chỗ ở đây. Điều đó khơi mào cho các cuộc tấn công vào những nhóm thiểu số. Cảnh sát và chính quyền đã trở thành những khán giả câm lặng. Nhãn tiền là một đại diện dân cử được bầu tại Uttar Pradesh bị cáo buộc hiếp dâm nhưng không ai có hành động nào đối với ông ta cả.”

Báo cáo của Bộ Nội Vụ liên bang Ấn Độ đã ghi nhận 38,947 trường hợp hãm hiếp trong năm 2016 và khoảng 8,000 nạn nhân là trẻ em dưới 12 tuổi. Thậm chí có tới 520 nạn nhân là trẻ em dưới 6 tuổi”

Các nhà lãnh đạo Kitô giáo cũng phàn nàn rằng các cuộc tấn công chống Kitô Giáo ngày càng gia tăng. Trong năm 2017, đã có 736 cuộc tấn công chống lại các Kitô hữu, so với 348 trong năm 2016.
Source: UcaNews Protesters march against India's rape crisis