Những người Ấn Giáo cực đoan đã đánh đập dã man tám linh mục và đốt xe của các ngài ngay trước một trụ sở cảnh sát ở trung tâm một thành phố Ấn Độ.

Ucanews.com báo cáo rằng tám linh mục này đã đến bộ chỉ huy cảnh sát thành phố Satna để cố gắng giúp đỡ 30 chủng sinh và hai linh mục bị bắt vào ngày 14 tháng 12 vì bị cáo buộc là mưu toan cải đạo những người Ấn Giáo.

Rắc rối đã xảy ra khi các chủng sinh từ Trường Cao Đẳng Thần học St Ephrem ở Satna đi đến một ngôi làng địa phương để hát những ca khúc Giáng sinh.

Cha George Mangalappally nói rằng khi họ đang hát, một đám đông giận dữ bắt đầu hét lên những khẩu hiệu chống lại điều mà họ coi là các hoạt động mưu toan cải đạo.

“Một số người gọi là cảnh sát và yêu cầu hành động chống lại chúng tôi”, Cha Mangalappally nói.

Một nhân viên cảnh sát nói rằng cảnh sát không thấy các linh mục và chủng sinh này có dấu hiệu phạm pháp nhưng đã giam giữ các ngài vì lo ngại họ sẽ bị tấn công.

Cha Anish Emmanuel là một trong số các linh mục đi đến bộ chỉ huy cảnh sát để giúp đỡ những người bị bắt.

Tuy nhiên, khoảng 100 người Ấn Giáo cực đoan đã tấn công họ ngay trước trụ sở cảnh sát.

“Chúng tôi đã bị đánh đập trước mặt cảnh sát, nhưng họ không làm gì cả,” Cha Anish nói. “Họ đốt xe của chúng tôi, buộc chúng tôi phải trú ẩn bên trong trụ sở cảnh sát.”