GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ BA ĐÔNG MỪNG BỔN MẠNG

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, sáng nay Chúa Nhật 26/07/2015, Giáo Lý Viên giáo xứ Ba Đông, hạt Hố Nai, GP.Xuân Lộc đã mừng lễ kính chân phước An-rê Phú Yên, bổn mạng Giáo Lý Viên trong giáo xứ.

Xem Hình

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài gần 30 anh chị Giáo lý viên, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh của anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho đoàn Giáo lý viên (GLV), những vị tiền nhiệm, quý ân nhân xa gần của đoàn.

Trong bài giảng, cha chủ tế hướng cộng đoàn về “Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn cha mẹ đã cho chúng ta được sinh ra đời làm người và làm con Chúa”. Ngài chia sẻ với các anh chị GLV:

- Hãy cho đi “theo ý của Chúa”, hãy kiên tâm rao giảng Lời Chúa bằng chính đời sống hằng ngày của mình.

Rồi Cha cũng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc đời phục vụ của mỗi GLV và mời gọi cộng đoàn cộng tác-cầu nguyện cho các anh chị GLV luôn hăng say nhiệt thành để cộng tác với Cha chánh xứ trong công cuộc rèn giũa đời sống Đức Tin của Thiếu Nhi trong giáo xứ.

Sau cùng, ngài cảm ơn quý chức, quý phụ huynh, quý ân nhân đã tạo mọi điều thuận lợi để các anh chị GLV tham gia hướng dẫn giáo lý cho thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau Thánh Lễ, quý cha và mọi người đã chung vui với đoàn GLV tại nhà Mục Vụ giáo xứ.

Nguyện xin chân phước An-rê Phú Yên cầu bầu cùng Chúa giúp các anh chị GLV biết sống như Ngài đã sống: hy sinh đến giọt máu cuối cùng vì tình yêu. Vì đó là bằng chứng sống động để Chúa được bén rễ và lớn lên trong các em thiếu nhi và trong mọi người.

Dominic Nguyễn Thanh Phương