TIN VUI GIÁO XỨ ĐỨC MẸ LA VANG

ĐƯỢC CHỌN LÀ NƠI TIẾP ĐÓN VÀ HÀNH HƯƠNG, LÃNH NHẬN ƠN TOÀN XÁ, NĂM THÁNH

“KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA". (12/2015-12/2016).


Giáo xứ Đức Mẹ La Vang Houston 01/12/2015

Kính thưa quý Cha, quý Thầy Sáu, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Cụ quý Ông Bà và Anh Chị Em xa gần.

Vào lúc 3 giờ chiều thứ Tư, ngày 11/11/2015. Đức Hồng Y Daniel DiNardo đã gọi đến chọn Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang là nơi cho khách hành hương khắp nơi đến đón nhận ƠN TOÀN XÁ trong năm “ Kính Lòng Thương Xót Chúa 2016”

Nay chúng con kính báo: Đức Giám Mục Phụ tá George Sheltz chủ tế dâng Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang vào lúc 6 giờ chiều Chúa Nhật ngày 20/12/2015 thay cho Tổng Giáo Phận Galveston, và là nơi bắt bắt đầu tiếp đón và qua các thánh lễ, giờ chầu trong cả năm tính từ ngày 20/12/2015 – 20/12/2016, sẽ được hưởng ơn toàn xá để xóa các hình phạt của chính mình và ơn toàn xá này có thể dành cho những người đã qua đời là thân bằng quyến thuộc hay những ai chúng ta muốn dành cho.

Điều kiện lãnh ơn Toàn Xá là xưng tội, viếng nhà thờ, nhà nguyện đọc 1 kinh lạy Cha, một kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, Kinh tin kính, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Kính thưa quý vị, đây là hồng ân đặc biệt qua Thư Đức Hồng Y Daniel NiDardo Tổng Giám Mục Giáo Phận Galveston Houston dành cho Giáo Xứ. Chúng con xin kính báo và mời gọi Quý Vị cùng hưởng ứng để hưởng ƠN TOÀN XÁ mà Giáo Hội ban chvo.

Kể từ ngày 20/12/2015 cho đến ngày 20/12/2016, mỗi ngày đều có quý thành viên trong ban tổ chức hướng dẫn từng người hay nhóm từ xa tới sau khi viếng nhà thờ, có hướng dẫn viên đưa đi tham quan từng khu vực của Giáo xứ sau 30 năm thành lập. Nếu nhóm nào muốn dùng cơm trưa hay tối đều được ban tổ chức phục vụ chu đáo. Mọi hình thức hành hương trong năm Thánh này xin liên lạc trực tiếp với Bà Nguyễn thị Kim Oanh theo địa chỉ email kimoanhhouston@yahoo.com. Hay số phôn (281) 854-4787. Hoặc Văn phòng giáo xứ lavangchurch@yahoo.com (281) 9991672.

LỄ HỘI MỪNG 30 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ ĐỨC MẸ LA VANG (1986-2016).

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang ngày 15/11/2015.

Kính thưa quý Đức Cha, quý Bề Trên, quý Cha, quý Thầy Sáu, quý Tu Sĩ Nam Nữ cùng toàn thể quý Cụ, quý Ông Bà và Anh Chị Em đồng hương Cộng Đồng Người Việt.

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang mừng kỷ niệm 30 năm Giáo Xứ được thành lập (1986-2016). Nay, chúng con rất vui mừng được kính mời và chào đón Quý Vị đến cùng mừng Đại Lễ với Giáo Xứ chúng con với “ Buổi Lễ, Hội 30 Năm Hồng Ân thành lập Giáo Xứ”.

Thánh Lễ Tạ ơn lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 02/01/2016. Do Đức Cha Vincete Nguyễn Mạnh Hiếu Giám Mục Phụ tá Giáo Phận Toronto Canada chủ tế. Cha Giuse Trần Trung Liêm O.P, Bề Trên Miền Dòng Đa Minh Việt Nam tại Hải Ngoại Giảng Thuyết. Ngay sau Thánh lễ sẽ có nghi thức Châm Lửa Truyền Thống và rước Đuốc từ Thềm Nhà Thờ đến Hội Trường Lớn. Tại Lễ Đài, bắt đầu Bài Hát: Maria Mẹ La Vang do Ca Đoàn Tổng Hợp 150 Ca Viên, 40 nhạc công và Nhạc Sự Phạm Đức Huyến điều khiển, tiếp theo là Trống và Võ Thuật Truyền Thống, Chào Quốc Kỳ, Phút Mặc Niệm, Diễn Văn Khai Mạc và Cắt Bánh, Ngâm Thơ Về Mẹ, Do Đức Cha Vincente Nguyễn Mạnh Hiếu sau đó là chương trình Ca, Múa, Nhạc, Kịch, Tốp Ca, quan họ La Vang được bắt đầu với nhạc bản Ta Về La Vang 30 Năm Qua, do Các Ban Ngành, Đoàn Thể, Hội Đoàn, Gia Tộc, các Ca Sĩ Vương Phùng Sơn, Phượng Hoàng, Y Phương, Hoàng Quân, Quang Lộc, Nguyễn Hoàng Nam, Hoàng Hiệp, Quý Cha, Quý Sơ Dòng Đa Minh, Ca Đoàn Tổng Hợp với Bài “La Vang Chúng Con Cùng Mẹ Ra Khơi và được kết thúc Bên Mẹ La Vang, mọi người với Ánh Lửa Trên tay”, Đức Cha Ban Phép Lành để kế thúc. ( giữa chương trình, có bữa ăn tay cầm), với sự hiện diện và điều khiển của Những MC Nhà Văn Nguyễn Ngọc Ngạn, MC Michell và MC Quang Vũ cùng Đạo Diễn Trần Quang Mỹ Tâm.

Đây là dịp để tri ân Chúa, cám ơn Quý Đức Cha, quý Cha Tiền Nhiệm, quý Ân Nhân, quý Thành Viên trong ngoài Giáo Xứ đã từng giúp góp nhiều hình thức khác nhau để xây dựng Giáo Xứ và tạo niềm vui chung cho Hành Trình Xa Quê Hương 40 Năm của Cộng Đồng Người Việt.

Thay mặt cho toàn thể Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, quý Cha và Giáo xứ Kính mời