Nhận lời mời của giám mục Anh giáo tại London, Đức Hồng Y Vincent Nichols đã chủ sự một buổi kinh chiều vào 09 tháng 2 tại Điện Hampton Court, là nơi cư trú của hoàng gia Anh từ triều đại của vua Henry VIII đến thế kỷ thứ mười tám.

Đây là lần đầu tiên một nghi lễ Công Giáo đã được diễn ra tại đó trong hơn 450 năm qua.

Trước buổi kinh chiều, được tổ chức chủ yếu bằng tiếng Latin, Đức Hồng Y Nichols và vị Giám Mục Anh giáo là Đức Cha Richard Chartres đã tổ chức một cuộc thảo luận được truyền hình trực tiếp.

Đức Hồng Y nói: "Nhiệm vụ mà ngài và tôi - và tất cả những ai chúng ta đại diện - nhiệm vụ mà chúng ta phải đối mặt là làm hết sức mình để bảo đảm rằng các truyền thống Do thái-Kitô, các giá trị và niềm tin hình thành nên tính cách của đất nước này không bị mất".

Đức Hồng Y cảnh cáo rằng: "Tại thời điểm này tôi nghĩ rằng, nếu cứ như thế này, chúng ta đang thua dần và vì thế chúng tôi bằng cách nào đó phải để mắt đến vấn đề này."

Đức Giám Mục Chartres đáp lại:

"Vấn đề có tính sống chết là cùng nhau chúng ta chỉ ra sự thật về Thiên Chúa hằng sống. Làm sao chúng ta tồn tại được trước sự xói mòn các nền tảng thần học là một điều cần phải được thảo luận."