Khoảnh khắc nổi giận của ĐTC Phanxicô tại Mexico

Mexico, ngày 17 tháng 2 năm 2016 - Tại một sự kiện diễn ra trong chuyến tông du Mexico, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nổi giận khi vài người phấn khích kéo tay ngài khiến ngài ngã vào một người khuyết tật.

Sau buổi gặp gỡ với giới trẻ thành phố Morelia, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành thời gian gặp gỡ đám đông công chúng để phát tràng hạt cho họ. Tại một khoảnh khắc, đám đông xô đẩy nhau để cố gắng nhận lấy chuỗi tràng hạt từ Đức Giáo Hoàng, khiến ngài bị mất thăng bằng, ngã vào một người khuyết tật đang ngồi chiếc xe lăn.

Ngài buộc phải nói một cách mạnh mẽ: "Sao anh chị em lại làm vậy? Đừng ích kỷ! Đừng ích kỷ!"

Xin xem đoạn video ĐTC Phanxicô bị kéo ngã:

Xin đoạn video ĐTC Phanxicô bị kéo ngã

Sau vụ việc này, Cha Federico Lombardi - giám đốc Phòng báo chí Vatican nói với giới truyền thông rằng: phản ứng đó của Đức Giáo Hoàng là xuất phát tự nhiên bởi tình huống.

"Đó là một phản ứng của con người, rất bình thường... bất cứ ai trong một tình huống tương tự sẽ có phản ứng như vậy, đặc biệt là sau một ngày dài hoạt động".

Cha Lombardi cho biết sự kiện cuối cùng ít quan trọng hơn và ghi nhận rằng Đức Giáo Hoàng vẫn tiếp tục các hoạt động của ngài với sự nhiệt tình cùng tình cảm vốn có của ngài.

Tiền Hô